.

Nhắc nhau mùa "Guơ Cúp"

Cập nhật: 15:54, 15/06/2018 (GMT+7)

- Này ông Sáu Bến Đình, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh-World Cup 2018 đã bắt đầu! Nghỉ tay xem bóng đá thôi!

- Vâng, các sân bóng “Guơ Cúp” đã nóng lên rồi. Nhiều đấng mày râu rủ nhau tạm quên chuyện cơm áo đời thường, bà xã hoặc người yêu một tháng trời để ăn, ngủ cùng bóng đá!

- Tháng này không có chuyện gì đáng bận tâm ngoài các sân cỏ ở xứ sở Bạch Dương. Tụi mình phải dán mắt lên màn hình, hồi hộp theo dõi những Lionel Messi, Neymar, Toni Kroos, Isco, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Gabriel Jesus, Mohamed Salaho giày. Ở dưới này, chúng ta sẽ hào hứng nâng ly “dzô,dzô!” theo tinh thần…quả bóng cứ lăn và dòng bia cứ chảy.

- Tất nhiên là sẽ thức đêm, sẽ làm vài ve vui với anh em, để hò reo, để trái tim lăn theo quả bóng vì 4 năm mới có một ngày hội lớn thế này. Nhưng cũng phải tỉnh táo để còn nhắc nhau điều quan trọng!

- Điều gì quan trọng?

- Ngăn ngừa các tệ nạn ăn theo “Guơ Cúp” như cá cược, đặt kèo, tín dụng đen!

- Ái chà, vui quá nên quên cả chuyện cá độ mùa “Guơ Cúp”. Phải rồi, các đấng mày râu chỉ nên “cá” với nhau chai bia hoặc ly cà phê, gói thuốc với tinh thần vui là chính, chớ nên đưa laptop, điện thoại xịn, xe máy, ô-tô hay sổ đỏ tới… tiệm cầm đồ!

- Nhớ những mùa “Guơ Cúp” trước, đã có người… nhảy cầu vì cá độ và lâm vào cảnh nợ nần!

- Cũng kiến nghị cơ quan chức năng đặc biệt “quan tâm” tới các đối tượng tội phạm công nghệ cao, tín dụng đen. Nhiều người đã tán gia bại sản vì lỡ nghe theo lời “mời mọc” hấp dẫn của các đối tượng ấy rồi!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.