.

Công an huyện Châu Đức: Vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 17:58, 14/06/2018 (GMT+7)

Nhận thấy nhu cầu cần cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) của người dân huyện Châu Đức là rất lớn, từ ngày 1-6, Công an huyện Châu Đức đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - (QLHC về TTXH) làm việc cả ngày thứ Bảy để giải quyết thủ tục cấp CCCD cho người dân.

 Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Châu Đức hướng dẫn công dân lấy dấu vân tay làm CCCD.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Châu Đức hướng dẫn công dân lấy dấu vân tay làm CCCD.

Sáng thứ Bảy (9-6), trời mưa lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong Tổ CCCD (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Châu Đức) vẫn có mặt từ rất sớm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện. Đến nơi, mọi người bắt tay ngay vào công việc, người lắp máy vi tính, máy in, người chuẩn bị máy chụp ảnh, đèn flash, máy lấy dấu vân tay… Chỉ trong vòng 20 phút, trang thiết bị phục vụ việc làm thẻ CCCD đã được chuẩn bị xong.

Do đã có thông báo từ trước qua hệ thống truyền thanh huyện và xã nên từ 8 giờ sáng, đông đảo người dân đã có mặt chờ làm CCCD. Các CBCS Tổ CCCD ai vào việc nấy. Người hướng dẫn người dân kê khai thông tin, người lấy dấu vân tay, chụp hình… với thái độ niềm nở. Kết thúc buổi sáng, hơn 100 công dân đã được tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp thẻ CCCD; đính chính ngày, tháng, năm sinh. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, phần lớn công dân đến làm thủ tục liên quan đến việc cấp thẻ CCCD trong ngày 9-6 là học sinh, sinh viên, người già và người đi làm việc ở nơi xa. 

Bà Trương Thị Hoa (SN 1950, ở thôn Đồng Tâm, xã Cù  Bị) cho biết: “Quê tôi ở Quảng Trị, giấy khai sinh thất lạc, không có ngày tháng để làm thẻ CCCD. Cách đây 1 tuần, tôi nhờ con trai chở ra đây hỏi thủ tục cấp CCCD. Tôi đã được các chú công an hướng dẫn chu đáo và các chú còn gọi điện về Ban Tư pháp UBND xã Cù Bị đôn đốc việc cấp lại giấy khai sinh cho tôi. Trước đây, mỗi lần nghĩ đến việc lên huyện làm giấy tờ là tôi rất ngại. Bây giờ, thấy các chú ân cần, niềm nở khiến tôi rất xúc động”. Chị Phạm Thị Tuyết (SN 1986, ở ấp Đạt Thành, xã Quảng Thành) đang làm việc tại TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương thì tranh thủ ngày cuối tuần về nhà để làm CCCD. Sau khoảng 20 phút, chị đã làm xong thủ tục. Chị chia sẻ: “Tôi được hẹn sau 15 ngày làm việc là có CCCD và đã đăng ký gửi qua bưu điện lên công ty ở Bình Dương. Thủ tục thật nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Cảm ơn các CBCS Công an huyện Châu Đức”. 

Huyện Châu Đức có 40.822 hộ với 187.472 nhân khẩu, trong đó có 139.912 công dân từ 14 tuổi trở lên thuộc diện cần cấp thẻ CCCD. Bên cạnh việc bố trí làm CCCD vào ngày thứ Bảy để phục vụ các công dân đi làm ăn xa, không có điều kiện làm vào ngày thường, Công an huyện Châu Đức còn ưu tiên tập trung cấp CCCD cho hơn 2.400 người là Mẹ VNAH, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, người tàn tật, già yếu trên địa bàn. Để phục vụ các đối tượng trên, tháng 10-2017, Công an huyện Châu Đức đã tham mưu và được UBND huyện đồng ý chủ trương đầu tư 1 bộ trang thiết bị phục vụ công tác cấp CCCD lưu động tại các xã vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Dự kiến, trong tháng này, bộ thiết bị này sẽ được bàn giao và Công an huyện Châu Đức sẽ triển khai ngay công tác cấp CCCD lưu động.

Thượng tá Nguyễn Thành Khải, Phó trưởng Công an huyện Châu Đức cho biết, để làm tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các CBCS trong Tổ CCCD; huy động 100% quân số của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thực hiện việc cấp thẻ CCCD cho người dân, kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật khi đã đủ điều kiện về trang thiết bị nhằm mục tiêu giải quyết được tối đa nhu cầu cấp CCCD của người dân.

Từ ngày chuyển thủ tục cấp CCCD sang Bộ phận một cửa UBND huyện (16-3-2018), Công an huyện Châu Đức đã cấp mới 5.420 CCCD, cấp đổi 132 thẻ và cấp lại 174 thẻ. Thủ tục cấp thẻ CCCD cũng rất thuận lợi vì đã được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, các UBND xã - thị trấn và trên website: http://chauduc.baria-vungtau.gov.vn

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.