.

Đừng chạy theo đám đông!

Cập nhật: 19:34, 22/06/2018 (GMT+7)

- Sự đời lắm chuyện kỳ dị. Không quen biết, cũng chẳng có oán thù nhưng lại lên mạng hùa nhau “ném đá” người ta tới tấp, dù không rõ thực hư thế nào. 

- Cái đó kêu bằng “chạy theo đám đông”.  

- Ngoài “ném đá hội đồng”, không ít cư dân mạng xứ ta còn có thú vui kỳ cục khác: Hóng người khác bị ném đá. 

- “Ném” hay “hóng” cũng đều xấu xí. Phần lớn người mắc “bệnh” này đều chưa trưởng thành, thiếu kỹ năng sống nhưng lại thích thể hiện cái “tôi”. 

- Ném đá trên mạng không đổ máu nhưng đủ để “sát thương” một ai đó ở ngoài đời thật. Thống kê của cơ quan chức năng cho biết từ 2014 đến nay, cả chục trường hợp tự tử do bị “ném đá” tàn nhẫn trên mạng. Còn từ chuyện “ném đá online” dẫn đến hỗn chiến ngoài đời thực thì đếm không xuể. 

- “Ném đá” trên mạng nguy hiểm thật! Có cách gì để chặn đứng, không để “tật xấu khó đỡ” kia lây lan trong cư dân mạng không?

- Có. Làm theo lời khuyên của các chuyên gia tâm lý: Đừng thanh minh cũng không “phản công trở lại”; Bỏ ngoài tai những lời chỉ trích, chê bai ác ý, cứ để họ ném đá chán chê rồi thôi. 

- Nếu họ không nghe?

- Thì làm theo cách của tui…

- Cách của ông… làm sao?

- Nhã nhặn nói với các “anh hùng bàn phím” rằng đừng chạy theo đám đông, ném đá người khác có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự. Hôm nay bạn hí hửng ném đá người khác, ngày mai có thể bạn sẽ bị người khác ném đá tơi bời!

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.