.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 09:54, 22/06/2018 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2018), các đoàn đại biểu đại diện cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành; các đơn vị lực lượng vũ trang, Công an, các DN… trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diệp, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: TUYẾT MAI
Đồng chí Nguyễn Hồng Diệp, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ các nhà báo nói chung, của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh; Ghi nhận sự nỗ lực của Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, cải tiến hình thức sản phẩm báo chí đáp ứng yêu cầu thực tiễn địa phương… 

Thay mặt tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng chí Phan Đức Hiền, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cổ vũ, động viên của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; sự ủng hộ, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, của lãnh đạo các địa phương; các cơ quan, đơn vị và các DN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Phan Đức Hiền khẳng định, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ, tay nghề và tiếp tục có nhiều bài viết chuyên sâu, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc trong thời gian tới. 

•  Chiều 21-6, Hội nhà báo tỉnh đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống của báo chí Cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí tỉnh BR-VT lần thứ 26, năm 2017-2018). 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Đức Hiền, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, trên địa bàn tỉnh BR-VT, các cơ quan báo chí của tỉnh cùng đội ngũ những người làm báo đã và đang từng bước trưởng thành, có sự phát triển không ngừng để đáp ứng yêu cầu cập nhật thông tin, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Ở hai cơ quan báo chí chủ yếu của tỉnh là Báo BR-VT và Đài PT-TH tỉnh, nội dung và hình thức tuyên truyền không ngừng được cải tiến nâng cao về chất lượng. Báo chí của tỉnh đã và đang thực sự là kênh thông tin quan trọng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, bạn nghe và xem đài trong và ngoài tỉnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh. Cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo của tỉnh ngày một trưởng thành về mọi mặt để đáp ứng với sự phát triển mạnh mẽ của báo chí hiện đại. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh khẳng định, các cơ quan báo chí đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của mình, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nhiều nhà báo đã thể hiện được vai trò xung kích trên mặt trận báo chí, kịp thời cho ra đời những tác phẩm, bài viết có tác động xã hội tích cực phục vụ bạn đọc và giành được giải thưởng báo chí của tỉnh. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao giải thưởng Giải báo chí tỉnh BR-VT lần thứ 26, năm 2017-2018) cho 19 tác giả, nhóm tác giả gồm: 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải khuyến khích. Trong đó, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đạt 2 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 6 giải Khuyến khích.

* Trước đó, nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, UBND TP.Bà Rịa phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức Giải quần vợt tranh cúp Thanh Sơn năm 2018; Tạp chí Thanh Niên (Cơ quan của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức Giải quần vợt tranh cúp Thanh Niên Việt Nam lần thứ 2 - năm 2018.

 ĐỨC NGUYÊN

.
.
.