.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Bà Rịa và TX.Phú Mỹ: Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo

Cập nhật: 20:07, 21/06/2018 (GMT+7)

* Trao 10 suất quà cho gia đình chính sách, người có công

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 21-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT TP.Bà Rịa và TX.Phú Mỹ.

Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Long Phước (TP.Bà Rịa). Ảnh: MINH NHÂN
Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Long Phước (TP.Bà Rịa). Ảnh: MINH NHÂN

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nhanh với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 5; ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 5.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ lo ngại trước tình trạng SV ra trường không có việc làm hoặc phải làm việc trái ngành, thu nhập không bảo đảm, gây lãng phí nguồn nhân lực. Cử tri Vũ Viết Trụ (xã Long Phước, TP.Bà Rịa) kiến nghị Nhà nước đẩy mạnh công tác dự báo nhu cầu nhân lực, thông tin thị trường lao động, chỉ đạo ngành GD-ĐT tăng cường giám sát, quản lý việc tuyển sinh, chất lượng đào tạo tại các trường ĐH, CĐ, đồng thời nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho SV. Cử tri Thái Thị Dung (xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa) cho rằng, chất lượng đào tạo tại một số trường ĐH, CĐ còn thấp, dẫn đến tình trạng đầu ra không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, thất nghiệp gia tăng. Vì vậy, ngành GD-ĐT cần thường xuyên rà soát việc cấp phép cho mở các cơ sở giáo dục, nhất là các trường ĐH, CĐ; nghiên cứu, tăng cường giáo dục kỹ năng và thực hành cho HS-SV thay vì chỉ dạy lý thuyết như hiện nay.

Ngoài ra, cử tri TP.Bà Rịa và TX.Phú Mỹ còn phản ánh, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết một số vấn đề như: Xử lý nghiêm các đối tượng tham nhũng, dâm ô trẻ em; bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng; thực phẩm bẩn; xử lý tình trạng người nhà bệnh nhân hành hung cán bộ ngành y tế; các hoạt động kích động gây rối, biểu tình, chống phá Nhà nước…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi lên Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 10 suất quà (trị giá 1,5 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Hòa Long, Long Phước (TP.Bà Rịa).

MINH NHÂN - BÙI HƯƠNG

.
.
.