.

Đừng để mất!

Cập nhật: 09:53, 22/06/2018 (GMT+7)

- Kiểu này chắc tụi mình phải qua Lào hoặc Campuchia coi ké World Cup 2018 quá ông à!

- Hừm, Đài Truyền hình Việt Nam - VTV đã mua bản quyền World Cup 2018. Dân mình cũng đã ăn bóng đá, ngủ bóng đá gần chục ngày rồi. Làm gì phải đi coi ké nữa cha?!

- Đã mua nhưng vẫn có thể bị “cúp coi” như thường!

- Giỡn hoài!

- Không giỡn đâu! Ông biết chuyện bản quyền World Cup 2018 bị xâm phạm tràn lan trong mấy ngày qua tại Việt Nam chưa?

- Xâm phạm kiểu gì?

- Đủ kiểu hết. Nào livestream trên Facebook hoặc YouTube, nào đưa link xem từ các website phát lậu lên trang cá nhân để phát tán; nào các ứng dụng trên điện thoại di động hoặc website phát các trận đấu trực tiếp… FIFA đã có văn bản nhắc nhở VTV về tình trạng vi phạm bản quyền thông qua các hình thức trên tại Việt Nam. 

- “Tiếp sóng” rộng rãi cho bà con cùng coi, có sao đâu, làm gì quan trọng vậy?!

- Ối trời! Lịch lãm như ông anh mà vẫn còn nghĩ như vậy nói chi đến những người tơ lơ mơ khác. Nè, làm vậy là xâm phạm bản quyền nghiêm trọng đó, biết chưa? Vì theo thỏa thuận giữa FIFA và VTV, nếu không được sự đồng ý của FIFA và VTV, việc đưa tin về trận đấu dưới dạng hình ảnh động, các đoạn bình luận trực tiếp hoặc phỏng vấn chính thức diễn ra tại SVĐ vào ngày thi đấu không được phép xuất hiện trên Internet. Điều khoản này của FIFA cũng áp dụng với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. 

- Giờ mới nghe ông nói chớ lâu nay nghĩ cũng… thường thôi.

- Chính vì nghĩ “thường thôi” mà người ta đạo văn, đạo thơ, đạo nhạc; sao chép, ăn cắp ý tưởng, sản phẩm của người khác một cách vô tư. 

- Mắc cỡ cho những “đạo chích trí tuệ” quá! Còn cái vụ xâm phạm bản quyền World Cup 2018, ông đừng lo!

- Ông tính làm gì?

- Tui sẽ lên facebook kêu gọi mọi người chung tay góp sức vào việc chống hành vi xâm phạm bản quyền, nói với bà con rằng đừng để phải qua nước ngoài coi ké World Cup 2018, mắc cỡ lắm à nha!!

 HẢI LĂNG

.
.
.