.

Mãi nhớ về vị lãnh đạo vì nước, vì dân

Cập nhật: 18:08, 25/07/2024 (GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới người hiền, đoàn tụ với Bác Hồ và bao tiền bối cách mạng.

Dẫu biết rằng quy luật sinh, lão, bệnh, tử là không thể tránh khỏi, nhưng sự ra đi của vị lãnh đạo suốt đời vì nước, vì Đảng, vì dân đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với người dân Việt Nam, bạn bè, đồng chí quốc tế.

Suốt một tuần qua, kể từ khi thông tin Tổng Bí thư từ trần được công bố, không khí tiếc thương bao trùm cả nước. Mỗi người dân có cách khác nhau để bày tỏ nỗi buồn khi mất đi người lãnh đạo mẫu mực, giản dị, gần gũi, hết lòng vì nước, vì dân.

Trên các kênh báo chí, truyền thông, mạng xã hội Facebook hay ngoài đời thực, nhiều người lan truyền những hình ảnh, video clip, chia sẻ những câu chuyện về tấm gương của Tổng Bí thư bằng thái độ ngưỡng mộ, hay những lời nói ấn tượng của ông về phẩm chất đạo đức của con người, của người đảng viên, của chiến sĩ cách mạng. Trong đó, có những câu nói đã trở thành bất hủ, được nhiều người nhắc lại: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Tổng Bí thư đã sống, làm việc đúng tinh thần như vậy. Hình ảnh dòng người xếp hàng vào viếng ông nơi quê nhà làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội; ở Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội) hay ở Hội trường Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) khiến người xem xúc động. Trong số những người vào viếng Tổng Bí thư, có cả bạn học thời thơ ấu, những cụ già, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, cựu binh, có người ngồi xe lăn, văn nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá, hoa hậu, học sinh… Họ không quản nắng mưa, kiên nhẫn chờ đợi để được đến lượt vào viếng.

Không chỉ lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà mọi ngành, mọi giới, người theo đạo hay không, cả trăm triệu người dân Việt Nam, cùng nhiều vị lãnh đạo đảng, nhà nước trên thế giới đều tỏ lòng thành kính, tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều đó chứng tỏ rằng, Tổng Bí thư là một vị lãnh đạo gần dân, vì dân và được lòng dân, là người bạn chân thành, tin cậy với lãnh đạo đảng, nhà nước nhiều quốc gia trên thế giới. Bởi, có được lòng dân thì khi ông qua đời, người dân, bạn bè quốc tế mới bày tỏ sự quan tâm, tiếc thương như thế.

Trong suốt gần 60 năm hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, góp phần nâng cao vị thế và tiềm lực của Việt Nam trên trường quốc tế, đúng như phát biểu của ông tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Những đóng góp và di sản Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho Đảng, cho đất nước, Nhân dân là rất to lớn. Những dự định, ý tưởng còn dang dở của Tổng Bí thư sẽ tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân hiện tại, mai sau tiếp nối, cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng ngời không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho Nhân dân. Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn in đậm trong lòng Nhân dân, mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam!

NGUYỄN ĐỨC

.
.
.