.

Nhóm Ba Ria Running club: Sẵn sàng chinh phục giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 18:38, 16/07/2024 (GMT+7)

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 diễn ra vào ngày 3/8 tới. Các runners thuộc nhóm Ba Ria Running club (BRRC) - một nhóm cộng đồng chạy bộ phong trào lớn trên địa bàn TP.Bà Rịa - đang hăng say tập luyện với quyết tâm chinh phục thứ hạng cao nhất tại giải.

Các thành viên nhóm Ba Ria Running club đang tích cực luyện tập, sẵn sàng cho giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.
Các thành viên nhóm Ba Ria Running club đang tích cực luyện tập, sẵn sàng cho giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.

Hăng say tập luyện

5 giờ mỗi thứ Bảy hàng tuần, tại công viên Bà Rịa, thành viên BRRC tập trung đầy đủ, khởi động và chuẩn bị buổi tập thường lệ. BRRC là nhóm chạy có số lượng thành viên tham gia đông nhất tại TP.Bà Rịa. Đây cũng là nhóm chạy phong trào có nhiều năm gắn bó với giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó nhiều VĐV từng đạt thành tích cao.

Thành viên của nhóm là những người đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh. Thông thường, nhóm tập khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi sáng.

Tại các buổi tập, BRRC tập trung rèn chuyên môn để giúp runners hiểu, tập đúng kỹ thuật, nắm được chiến thuật và cách xử lý tình huống trên đường chạy. Hiện nay, nhóm đang có những buổi tập tại công viên Bà Rịa vào 2 buổi/tuần. Cuối tuần, nhóm sẽ chạy cự ly dài để các thành viên đánh giá năng lực, tốc độ và sức bền nhằm có hướng tập luyện phù hợp hơn.

Trong bộ đồ chạy bộ còn ướt đẫm mồ hôi, chị Nguyễn Thị Hà, đến từ huyện Long Điền, thành viên nhóm BRRC cho biết, đây là năm đầu tiên chị đăng ký tham gia giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, cự ly 10km. Hồi hộp, lo lắng nhưng chị cũng rất hào hứng, mong chờ, bởi lần đầu tiên tham gia một giải chạy lớn, có quy mô của tỉnh.

Chị Hà đặt mục tiêu cao là sẽ nằm trong top có giải ở cự ly 10km nữ. Để chinh phục giới hạn bản thân, chị luyện tập nghiêm túc ngay từ sau ngày đăng ký. Tại các buổi tập của nhóm, chị Hà được các thành viên có thâm niên tham gia giải truyền đạt kinh nghiệm cũng như kỹ năng chinh phục đường chạy.

Ngoài lịch tập thường xuyên với nhóm, chị Hà duy trì chạy bộ hàng ngày để nâng cao thể lực, sức bền. “Năm nay, giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều VĐV nổi tiếng trong làng chạy tham gia, tôi xem đây là cơ hội để được cọ xát cũng như giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người”, chị Hà nói.

Gần 5 năm gắn bó với chạy bộ, chị Trần Thị Trinh, thành viên nhóm BRRC đã tham gia khoảng 50 giải chạy bộ phong trào trong và ngoài tỉnh và đây là năm thứ 2 liên tiếp chị đồng hành cùng giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2023, chị Trinh tham gia ở cự ly 10km, năm nay chị quyết tâm nâng cao thứ hạng ở cự ly này.

“Thời gian từ nay đến ngày diễn ra giải không còn nhiều. Tôi cùng các đồng đội trong nhóm đang tập trung nâng cao thể lực. Khi đã ổn định, nhóm sẽ tiến hành tập luyện, nghiên cứu làm quen đường chạy. Từ đó, phân phối sức để quá trình tập luyện và thi đấu đạt hiệu quả”, chị Trinh chia sẻ.

Thúc đẩy cộng đồng chạy bộ

Ông Bùi Văn Quỳnh, phó trưởng nhóm chạy bộ BRRC cho biết, tổng số thành viên đăng ký chạy tại giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 thông qua nhóm là hơn 20 người, ở nhiều cự ly, chưa kể những người tự đăng ký. Hơn một tuần nay, nhóm bước vào cao điểm tập luyện để chuẩn bị cho giải.

“Trước các giải đấu lớn như giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi thường ngồi lại sau buổi tập để trao đổi, rút kinh nghiệm, nắm bắt mục tiêu, tư vấn những vấn đề như dinh dưỡng, ngủ nghỉ, chiến thuật đi race... Điều này giúp runner tự tin hơn khi chinh phục đường chạy. Các thành viên BRRC quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay”, ông Quỳnh chia sẻ.

Trong những năm qua, đi kèm với việc gia tăng số lượng người đến với chạy bộ, sự ra đời của các CLB - cộng đồng chạy bộ không ngừng tăng lên. Các giải chạy phong trào không chỉ là nơi để VĐV rèn luyện, chinh phục bản thân, gắn kết những người có chung đam mê mà còn góp phần nâng cao ý thức rèn luyện thể thao, cải thiện sức khỏe.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.