.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

CHIA TAY MONACO ?

Cập nhật: 09:53, 05/05/2004 (GMT+7)

· VTV3 THTT trận Chelsea – Monaco 1g45 thứ năm 6-5

Hasselbaink hay tập thể Monaco sẽ hát khúc khải hoàn tại Stamford Bridge?

Trên lý thuyết ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đại diện Pháp Monaco. Họ thắng 3-1 trận lượt đi, đồng thời gặp Chelsea trong thời điểm đối thủ thành London này đang hứng chịu cảnh nội bộ xào xáo sau những tin đồn về khả năng ra đi của HLV Claudio Ranieri cuối mùa bóng. Đã vậy, rạng sáng mai Chelsea còn hứng chịu cảnh khủng hoảng lực lượng vì hàng loạt trụ cột bị chấn thương và treo giò...

Chelsea sẽ mất hai mắt xích quan trọng nhất trong hệ thống phòng thủ: Trung vệ Marcel Desailly vì bị treo giò và tiền vệ Claude Makelele. Mất Makelele, Chelsea sẽ mất chiếc cầu nối quan trọng nhất giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Tuy nhiên, sẽ không có gì bù đắp nổi cho đoàn quân của HLV Claudio Ranieri khi họ mất tiền vệ cánh người Ireland năng động Damien Duff vì chấn thương chưa kịp hồi phục.

Trái lại, những thông tin giờ chót cho biết, Monaco ngoài việc vắng mặt tiền vệ Andreas Zikos do nhận thẻ đỏ trận lượt đi, sẽ xuất hiện với đội hình mạnh nhất. Chấn thương của tiền đạo người Croatia D.Prso trong trận thắng Nice 2-1 ở giải vô địch Pháp cuối tuần qua đã gần như bình phục. Trong khi đó, tiền vệ cánh giàu kỹ thuật Jerome Rothen cũng nhiều khả năng kịp hồi phục chấn thương để ra sân.

Rõ ràng, cán cân đang nghiêng hẳn về phía đội khách Monaco. Vậy thì đâu là cơ hội cho Chelsea? Ken Ferris – bình luận viên của hãng tin Reuters cho rằng, bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự hưng phấn về tâm lý sau chiến thắng 4-0 trước Southampton ở vòng 36 giải ngoại hạng Anh sẽ giúp Chelsea lật ngược thế cờ. Trong bài bình luận của mình, Ferris viết: "Chelsea sẽ thắng cách biệt hai bàn nếu họ tìm được bàn mở tỷ trong hiệp một. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các chân sút Chelsea cần phải tận dụng triệt để những cơ hội có được để chuyển thành bàn thắng".

HLV đội Manchester United Alex Ferguson cũng dự báo, Chelsea có rất nhiều hy vọng trong trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge: "Tôi nghĩ khi rơi vào những hoàn cảnh khó khăn nhất Chelsea sẽ chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh của một đội bóng lớn. Có thể nói, trận lượt về bán kết gặp Monaco là cơ hội lớn nhất cuối cùng trong mùa của Chelsea. Họ sẽ biết cách vượt qua khó khăn".

Tỷ lệ cá cược ở châu Á cũng đánh giá khá cao khả năng chiến thắng của Chelsea khi đưa ra "kèo" Chelsea chấp "nửa trái, một trái". Chelsea sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục trước Monaco như Deportivo đã từng làm với AC Milan ở lượt về tứ kết?

Đình Phượng

.
.
.