.
GIAO HỮU CHUẨN BỊ EURO 2004:

ĐÊM ĐÁNG NHỚ NHẤT TRONG SỰ NGHIỆP CỦA ROBERTO BAGGIO

Cập nhật: 09:58, 30/04/2004 (GMT+7)

Roberto Baggio tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự
Tây Ban Nha.

Tuyển thủ Ý Roberto Baggio đã có bữa tiệc chia tay đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi anh xuất hiện trong trận giao hữu Ý hoà Tây Ban Nha 1-1 trên sân nhà Luigi Ferraris. 30.000 khán giả đã có mặt xem trận đấu này và hô vang tên Baggio mỗi khi anh chạm bóng…

Đây là lần đầu tiên Baggio chơi cho đội Ý sau 5 năm không có tên trong đội tuyển. Hai bàn thắng trong trận đấu được thực hiện bởi Fernando Torres (Phút 53) và Chriastian Vieri (56). Tuy nhiên, Baggio mới là nhân vật chơi sáng chói nhất. 87 phút xuất hiện của Baggio trên sân được hãng tin Reuters đúc kết bằng hai từ "tuyệt vời". Thậm chí, Baggio đã suýt có bàn thắng ở phút 69: Anh đón được bóng từ đường chuyền dài của Giuseppe Favalli, rồi dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua thủ thành Ike Casillas. Nhưng đáng tiếc ở thời điểm quyết định, anh lại để mất thăng bằng và sút bóng không chính xác.

Sau trận đấu, Baggio nói: "Trận đấu hôm nay rất đặc biệt, là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Đỉnh cao của cuộc đời một cầu thủ chuyên nghiệp là những bàn thắng và chiến thắng, nhưng thực sự không có gì đẹp hơn kỷ niệm ngày hôm nay. Những tiếng vỗ tay, những thông điệp ý nghĩa, những tình cảm của khán giả sẽ mãi mãi đọng lại trong tâm trí tôi. Tôi thực sự hài lòng với bản thân khi chơi trận đấu này và tôi cũng muốn cảm ơn tất cả khán giả vì những tình cảm họ dành cho tôi hôm nay, và cả ở những trận đấu tôi từng chơi". Trong khi đó, tác giả bàn thắng cho Ý Christian Vieri, nói: "Đây là một trận đấu tuyệt vời, hơn tất cả, đó còn là một bữa tiệc bóng đá. Baggio vẫn rất xuất sắc".

CÁC KẾT QUẢ CÒN LẠI:

Hàn Quốc -  Paraguay: 0- 0; Kazakhstan - Azerbaijan: 2- 3; Armenia - Turkmenistan 1-0; CH Czech Republic - Nhật: 1-0; Israel - Molodova: 1-1; Bulgaria - Cameroon: 3-0; Ba Lan - Ireland: 0-0; Ukraina - Slovakia: 1-1; Lativa - Iceland: 0-0; Algeria - Trung Quốc: 0-1; Bosnia - Phần Lan: 1-0; Bỉ - Thổ Nhĩ Kỳ: 2-3; Đan Mạch - Scotland: 1-0; Macedonia - Croatia: 0-1; Estonia - Albania: 1-1; Thụy Sĩ - Slovenia: 2-1; Hungary - Brazil: 1-4; Hà Lan - Hy Lạp: 4-0; Áo  - Luxembourg: 4-1; Bồ Đào Nha - Thụy Điển: 2-2; Marốc - Argentina: 0-1.

Roberto Baggio đã nhận băng đội trưởng khi hậu vệ Fabio Cannavaro rời khỏi sân vào giờ nghỉ. "Khi Cannavaro ra sân, đáng lẽ chiếc băng đội trưởng phải được trao cho Panucci nhưng cậu ấy đã nhường lại cho tôi, và tôi đã kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình trong vai trò một người đội trưởng. Đó là một cử chỉ không thể đẹp hơn", Baggio nói thêm.

Hàng loạt bất ngờ đã xảy ra trong loạt trận giao hữu đêm 28-4, đáng chú ý nhất là kết quả á quân thế giới Đức đại bại 1-5 trước chủ nhà Romania. Có lẽ đây là một trong những trận đấu kinh hoàng nhất mà Oliver Kahn từng trải qua. Trong thời gian anh trấn giữ khung thành ở nửa đầu trận đấu, Romania đã sút tung lưới đội khách liên tục 4 lần do công của Plesan, Razvan Rat và Danciulescu (2 bàn). Hiệp hai, thủ thành Hildebrand của Stuttgart lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển, nhưng cũng không thể giúp Đức tránh bị thủng lưới thêm. Phút 84, Caramarin ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà. Đội khách chỉ có được một bàn thắng danh dự phút 88, nhờ công hậu vệ Philipp Lahm. Đây là thất bại tệ hại nhất của Đức trên sân khách trong vòng 65 năm qua.

Đình Phượng

.
.
.