.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

TẠM BIỆT DEPORTIVO

Cập nhật: 09:44, 06/05/2004 (GMT+7)

Derlei hạ gục thủ thành Molina từ chấm 11m.

Rạng sáng qua 5-5, Deportivo Coruna - ứng cử viên số một trong số bốn đội vào bán kết cho chiếc cúp vô địch đã nói lời tạm biệt với đấu trường Champions League sau trận thua 0-1 trước Porto. Tiếc cho Deportivo khi họ bỏ lỡ cơ hội quá lớn trên sân nhà, nhưng phải nhìn nhận chiến thắng của Porto là xứng đáng...

Thiếu vắng hai trụ cột Mauro Silva và Jorge Andrade bị treo giò, HLV Javier Irureta của Deportivo buộc phải xếp Aldo Duscher và Cesar đá chính thay thế. Nhưng cả Duscher lẫn Cesar đều không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Duscher và Sergio để tiền vệ gốc Brazil Deco tung hoành như chốn không người. Trong khi ở vị trí trung vệ, Cesar là người phạm lỗi trực tiếp dẫn tới quả penalty định mệnh cho Deportivo phút 60.

Porto đã có một trận đấu khá hay trên sân khách. Họ tổ chức phòng ngự cực kỳ chặt chẽ ở hai cánh, khiến cho cặp tiền vệ Alberto Luque và Victor của đội chủ nhà hầu như không thực hiện được một pha tạt bóng thuận lợi vào vòng cấm cho Walter Pandiani dứt điểm. Do chỉ sở trường chơi giãn biên nên khi hai cánh bị khoá chặt, các cầu thủ ở tuyến trên Deportivo chỉ còn biết sử dụng kỹ thuật cá nhân để qua người nhằm tìm cách dứt điểm. Hàng hậu vệ Porto lại bọc lót cho nhau rất hữu hiệu nên miếng tấn công này cũng không mang lại hiệu quả.

Sau khi hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 0-0, Deportivo bắt đầu gánh chịu bi kịch ở hiệp hai. Phút 60: Cesar đốn ngã Deco ngay trong vòng cấm trước tầm quan sát của trọng tài Pierluigi Collina. Phạt đền cho Porto và tiền đạo người Brazil vừa trở lại thi đấu sau chấn thương Derlei đã không bỏ lỡ cơ hội, cho dù thủ môn Molina đã đoán đúng hướng và suýt nữa đã chặn được cú sút của anh. Mười phút sau, chủ nhà Deportivo hoàn toàn tuyệt vọng khi trung vệ Noureddine Naybet nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Ferreira. Tỷ số 1-0 kéo dài đến hết trận đấu.

Porto trở thành đội bóng đầu tiên của Bồ Đào Nha sau 14 năm lọt vào trận chung kết cúp C1. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho của Porto đã cho biết: "Tôi đã nói với các cầu thủ cố gắng chiếm ưu thế và chi phối được trận đấu. Trong trường hợp không thực hiện được, kế hoạch B là chúng tôi ít nhất phải kiểm soát được thế trận. Chúng tôi đến Deportivo với tinh thần chiến thắng, và chúng tôi đã đạt được mục đích khi chúng tôi không để mất kiểm soát trong trận đấu này. Chúng tôi  là một nhóm cầu thủ đoàn kết, chung ý tưởng, chung khát vọng, và đó là nguyên nhân giúp Porto vào chung kết"

Trong khi đó, HLV Deportivo La Coruna- ông Javier Irureta- nói: "Tôi không biết đây có phải là thời điểm tệ hại nhất trong sự nghiệp của mình hay không, nhưng chắc chắn cảm giác hiện nay là rất gần như thế. Tôi thành thật xin lỗi các cổ động viên khi chúng tôi không vào được chung kết, có lẽ điều đó sẽ xảy ra vào mùa tới"...

Đình Phượng

.
.
.