.
CUỘC ĐUA XE ĐẠP “VỀ ĐIỆN BIÊN PHỦ” 2004:

TAY ĐUA NỮ MONRUDEE CHAPOOKAM (THÁI LAN) GIÀNH ÁO VÀNG CHUNG CUỘC

Cập nhật: 09:45, 06/05/2004 (GMT+7)

Monrudee rút thắng Thanh Tân ở đích đến.

Sau khi cán đỉnh Pha Đin đầu tiên cũng như về nhất ở chặng trước, tay đua người Thái Lan Youthaphonrn Hintao lại tiếp tục là đối thủ đáng gờm của các tay đua Việt Nam ở chặng 10 (Tuần Giáo- Điện Biên, dài 80 km)...

Cùng tấn công ở đèo Tằng Quái (15 điểm), nhưng Hintao đã để Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp) vượt qua khi cán đỉnh đầu tiên và giành áo đỏ "Vua leo núi" chung cuộc với 68 điểm. Dù trời vẫn tiếp tục mưa, nhưng cuộc đua tranh giữa hai tay đua này sau khi xuống đèo vẫn không kém phần quyết liệt. Tay đua Thái Lan này đã có cuộc trả thù "ngọt ngào" khi một lần nữa rút thắng Đạt ở đích đến, với thành tích 2g14’17", tốc độ trung bình 35, 745 km/h.

Liên tiếp về nhất ở hai chặng, Hintao đã xuất sắc đoạt áo xanh chung cuộc với 10 điểm và vươn lên hạng ba chung cuộc ở bảng tổng sắp cá nhân. Áo vàng chung cuộc thuộc về tay đua Đặng Trung Hiếu (Cần Thơ), dù chỉ về ở tốp ba, với thời gian 27g29’29".

Có thêm Mai Công Hiếu về thứ ba ở chặng này, nhưng ê kíp Domesco Đồng Tháp vẫn không thể soán ngôi vô địch của CSG- Tiến Đạt khi thua hơn 2’. Ê kíp vừa đoạt chức vô địch đồng đội tại Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh 2004 này lại tiếp tục đăng quang với thời gian 82g32’21".

Ở nữ, tay đua Monrudee Chapookam (Thái Lan) đã xuất sắc rút thắng Hoàng Thị Thanh Tân (Agifish An Giang) ở chặng 9 từ Mường Ảng đi Điện Biên, dài 41 km. Dù bứt đi một mình khi xuống đèo Tằng Quái và cách tốp đông phía sau gần 2’, nhưng Thanh Tân đã để Monrudee đuổi kịp khi còn cách đích 100m, và về nhất với thành tích 1g18’20", tốc độ trung bình 31,040 km/h.

Kết quả này đã giúp Monrudee bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc mà chị đã mặc suốt từ chặng ba (Hà Tĩnh - Đức Thọ) và qua đó giúp ê kíp Thái Lan giữ vững ngôi vô địch đồng đội. Tuy nhiên, các tay đua nữ Việt Nam cũng được an ủi phần nào khi Vũ Hồng Thủy (Hà Nội) đã đoạt áo xanh chung cuộc; dù cùng 18 điểm với Monrudee, nhưng lại về nhất nhiều hơn một chặng.

Sáng hôm nay 6-5, các VĐV sẽ đua diễu hành quanh thành phố Điện Biên Phủ, nam 24 km và nữ 16km. Buổi chiều cùng ngày, đoàn đua sẽ viếng nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ. 

N.Đ

.
.
.