.
GIẢI BƠI BIỂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU NĂM 2004:

GÓP “LỬA” CHO PHONG TRÀO THỂ THAO QUẦN CHÚNG

Cập nhật: 14:36, 29/04/2004 (GMT+7)

Các vận động viên đoạt giải ở độ tuổi 55 trở lên.

Khi thể thao đã trở thành xã hội hóa thì mỗi người dân đã chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Một trong những môn dễ tập luyện và được nhiều lứa tuổi tham gia đó là môn bơi lội. Sự thành công của Giải bơi biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2004 đã góp phần gây sự chú ý người dân đến môn thể thao này hơn.

Đúng 8h00 ngày 28-4, 90 vận động viên của 9 đơn vị: huyện Tân Thành, huyện Long Điền, Hải quan tỉnh, TX. Bà Rịa, XNLD Vietsovpetro, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phường 3, phường 10 và Hội bơi lặn TP. Vũng Tàu đã tập trung tại Công viên Bãi Trước bước vào tranh tài ở các nội dung.

Sau khi Ban Tổ chức phát cờ lệnh, các vận động viên rời vạch xuất phát, vươn những sải tay mạnh mẻ đầu tiên nhằm chiếm phần ưu thế ngay từ đầu. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả là những cụ ông, cụ bà đi cỗ vũ cho bạn, những người cha người mẹ đi cổ vũ cho con và những người vợ, người yêu đi cổ vũ cho chồng, người yêu đã làm cho không khí thi đấu sôi động, khuyến khích các vận động viên càng phấn khích hơn, thi đấu nhiệt tình hơn. Nếu như các vận động viên nhóm tuổi từ 15 đến 39 có tốc độ bức phá quyết liệt, đeo bám nhau từ lúc xuất phát cho đến khi về đích và hoàn thành cự ly trong khoảng thời gian sớm hơn, ngược lại, các vận động viên nhóm tuổi từ 40 trở lên lại thể hiện sự dẻo dai, mềm mại, với những sải tay đều đặn, sự chững chạc trong từng động tác bơi thể hiện sự tương xứng với tuổi tác của họ. Sự cố gắng hoàn thành cự ly của họ đã làm mọi người kính nể, mà như một hoạt náo viên của Ban Tổ chức đã hô vang trên loa phóng thanh rằng "nếu các bạn về nhất là chuyện lạ, còn nếu các bạn về được đích là một điều tuyệt vời". Vâng, đúng như vậy, khi tuổi tác đã đè nặng trên vai thì các vận động viên trên 40 không còn sự nhanh nhạy, mạnh mẽ của tuổi trẻ nữa, nhưng họ đã hoàn thành cự ly của mình cũng đã là sự chiến thắng, họ đã chiến thắng với chính mình.

KẾT QUẢ GIẢI BƠI BIỂN
TOÀN TỈNH NĂM 2004

Nhóm tuổi từ 15 đến 39:
- Giải nhất nam: Nguyễn Văn Sáng (Hội bơi lội Phước Hải)
- Giải nhất nữ: Nguyễn Thị Nhài (Hội bơi lặn TP. Vũng Tàu)

Nhóm tuổi 40 đến 54:
- Giải nhất nam: Hoàng Công Sách (TX. Bà Rịa)
- Giải nhất nữ: Nguyễn Thị Nhạn (phường 10, TP. Vũng Tàu)

Nhóm tuổi trên 55:
- Giải nhất nam: Phan Anh Dùng (Hội bơi lặn TP. Vũng Tàu).

Cụ Ngô Quang Lãm, 87 tuổi thuộc đơn vị Hội bơi lội TP. Vũng Tàu sau khi hoàn thành cự ly 500 mét của mình vẫn nở một nụ cười tươi và cho biết: "Hàng ngày, tôi vẫn thường xuyên tập luyện bơi vào các buổi sáng tại Bãi Dứa. Tôi cũng đã từng tham gia nhiều giải bơi biển của TP. Vũng Tàu và là năm thứ 2 tôi tham gia giải bơi biển tỉnh. Đến tham gia giải không phải vì mục đích chiến thắng mà là để đánh giá sức khỏe của mình và góp phần cho phong trào tập luyện môn bơi lội trong quần chúng nhân dân, qua đó cũng muốn làm tấm gương khuyến khích lớp trẻ noi theo để tập luyện thể thao".

Có thể nói sự thành công của giải bơi biển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2004 đã góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào tập luyện bơi biển trong quần chúng nhân dân, đó cũng là một phần của kết quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Bên cạnh đó giúp cho các nhà chuyên môn tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu tham gia các giải bơi lội ở khu vực và toàn quốc.

Bài, ảnh: Thành Huy

.
.
.