.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 23, NĂM 2022

Cơ hội phát hiện, bồi dưỡng vận động viên tiềm năng

Cập nhật: 18:28, 23/08/2022 (GMT+7)

Với gần 100 VĐV, TP. Bà Rịa là một trong những địa phương có lực lượng hùng hậu tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022. 

Đội tuyển điền kinh TP. Bà Rịa tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 với quyết tâm sẽ giành thứ hạng cao.
Đội tuyển điền kinh TP. Bà Rịa tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 với quyết tâm sẽ giành thứ hạng cao.

Dù công việc tại Bệnh viện Mắt tỉnh khá bận rộn, nhưng hàng ngày anh Vũ Minh Trung (43 tuổi) vẫn sắp xếp thời gian chạy bộ. Đặc biệt, khi Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 đang cận kề, anh Trung tăng cường tần suất luyện tập với mong muốn đạt thành tích cao ở giải lần này.

“Tham dự một giải lớn trên một cung đường đẹp và có nhiều đối thủ mạnh trong, ngoài tỉnh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với VĐV. Hy vọng với sự tập luyện thường xuyên, nghiêm túc, tôi có thể giành huy chương tại giải”, anh Trung chia sẻ.

Anh Trung là một trong gần 100 VĐV của TP. Bà Rịa đăng ký tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa  - Vũng Tàu. Các “runner” tuy đến từ nhiều địa phương trong thành phố và làm ở ngành nghề khác nhau nhưng đều có điểm chung là đam mê bộ môn chạy bộ đường dài.

Trong số các VĐV trên, có khá nhiều VĐV ở độ tuổi dưới 16. Em Nguyễn Nam Tài (13 tuổi) cho hay, từ nhỏ, em đã thích chạy bộ cùng ba mẹ. Càng lớn em càng yêu bộ môn này. “Lần đầu tiên được tham dự một giải đấu lớn như Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, em vừa vui vừa hồi hộp. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt đường đua và đạt được thành tích cao nhất”, Tài bày tỏ. 

Theo ông Phạm Vũ, HLV đội tuyển điền kinh TP. Bà Rịa, trong những năm qua, phong trào luyện tập môn chạy đường dài tại địa phương phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng ngàn người tham gia. Nhờ phong trào phát triển mạnh nên TP. Bà Rịa cũng thường xuyên có các VĐV tiềm năng và đạt được thành tích tốt tại các giải đấu lớn. Riêng tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu hàng năm, VĐV của TP. Bà Rịa thường xuyên nằm trong top đầu có thành tích toàn đoàn ở hệ phong trào. Nhiều VĐV từng tham dự giải cũng “trưởng thành” về chuyên môn, được gọi vào đội tuyển tỉnh và thậm chí là đội tuyển trẻ quốc gia như Nguyễn Khánh Hoà, Nguyễn Phương Thanh.

“Năm nay, ngoài các VĐV phong trào tham dự với đam mê và mong muốn vượt qua “giới hạn” của bản thân, còn có hơn 10 tuyển thủ trẻ, nhiều tiềm năng ở tuyến năng khiếu của thành phố. Việc được tham dự một giải đấu lớn, có dịp cọ xát với các VĐV chuyên môn cao chắc chắc sẽ là cơ hội tốt để các em trưởng thành hơn. Qua đó, tiếp tục phát triển hướng tới mục tiêu trở thành một VĐV chuyên nghiệp”, ông Vũ nhấn mạnh.  

HÀN GIANG

.
.
.