.
Nhìn lại 6 lần Giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu:

CHẤT LƯỢNG CHUYÊN MÔN CAO, QUY MÔ PHÁT TRIỂN RỘNG

Cập nhật: 16:08, 23/04/2004 (GMT+7)

Đồng chí Trần Minh Sanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao phần thưởng cho các VĐV.

Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhân dịp chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Sở TDTT tỉnh đã tổ chức thành công Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu kể từ năm 1998 đến nay. Sáu lần tổ chức giải là sáu lần tranh tài quyết liệt và hào hứng của các vận động viên đến từ  Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh như Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, Sóc Trăng, Vĩnh Long… và ngày 2-5-2004 tới đây Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VII năm 2004 sẽ Khai mạc.

Năm 1998, Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần I được tổ chức vào ngày 1-9, có 418 vận động viên của các huyện, thị, thành phố, các ngành của Trung ương và địa phương trong tỉnh tham gia thi đấu. Ngay ở lần giải đầu tiên này, các vận động viên huyện Xuyên Mộc đã khẳng định thế mạnh của mình khi đoạt hầu hết các giải cao về cá nhân và đồng đội.

Năm 1999, giải được tổ chức quy mô hơn. Ngoài nội dung thi đấu ở hệ phong trào, giải còn có nội dung thi đấu hệ đội tuyển với sự tham dự của các vận động viên các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận và Tây Ninh. Ở giải lần này, nhiều vận động viên huyện Xuyên Mộc thi đấu cho màu áo Bà Rịa- Vũng Tàu như: Toàn Thống, Công Tá, Diệu Hiền đã đoạt các giải cao. Trong khi đó, ở hệ phong trào, các giải thưởng đã chia đều cho các vận động viên của các huyện Châu Đức, Long Đất, Xuyên Mộc, Tân Thành và các ngành như Công an, BCH Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh…

Với việc mở rộng có quy mô khu vực và nâng cao số tiền thưởng, Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã thu hút và khuyến khích ngày một đông đảo vận động viên luyện tập và tham gia thi đấu. Năm 2000, Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa- Vũng Tàu lần thứ III có 600 vận động viên tham gia thi đấu. Giải lần này được những người làm công tác TDTT các tỉnh chính thức đưa vào hệ thống thi đấu của cụm TDTT miền Đông Nam bộ và lần đầu tiên có sự tham gia của các vận động viên, TP. Hồ Chí Minh. Trên đường đua hệ đội tuyển, các vận động viên nữ Quận II,  TP. Hồ Chí Minh hầu như không có đối thủ và đoạt hầu hết các giải thưởng cao. Còn các vận động viên nam Toàn Thống, Công Tá, Quốc Quân của Bà Rịa-Vũng Tàu đã giữ được chiếc cúp vô địch đồng đội nam lần thứ III.

Giải việt dã truyền thống báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ IV, năm 2001 có 778 vận động viên tham gia thi đấu. Trên đường đua, người xem lại một lần nữa được chứng kiến những cuộc bứt phá ngoạn mục của các vận động viên nữ Quận II, TP. Hồ Chí Minh và các vận động viên nam Bà Rịa-Vũng Tàu. Họ đã chiếm trọn các thứ hạng cao của giải. Thi đấu ở hệ phong trào đã xuất hiện những vận động viên trẻ có năng khiếu về môn điền kinh như Hương Giang, Quỳnh Ngân (Vũng Tàu), Hải Vân, Thanh Lan, Yên An (Xuyên Mộc), Văn Thìn (Bà Rịa), Kim Thoa, Lệ Huyền, Cúc Phương (Châu Đức), Ngọc Thảo, Minh Việt, Thanh Thủy…

Giải việt dã truyền thống báo Bà Rịa- Vũng Tàu lần thứ V năm 2002 có 1000 vận động viên của 28 đoàn thi đấu ở các nội dung: 2.000 mét nữ; 3.000 mét nam, nữ; 7.000 mét nam; 5.000 mét nữ và 10.000 mét nam của hệ đội tuyển. Ở hệ phong trào, các giải thưởng đã chia đều cho các huyện Xuyên Mộc, Long Đất, Châu Đức, Tân Thành như Kim Hảo, Ngọc Châu, Yên An (Long Đất), Dương Thị Thái (Châu Đức), Ngọc Thọ, Thái Anh, Văn Tuấn (Xuyên Mộc). Còn ở hệ đội tuyển, không có bất ngờ nào xảy ra khi các vận động viên của Quận II, TP.Hồ Chí Minh lại "ẵm trọn " các giải nhất, nhì, ba của cá nhân và đồng đội nữ. Trong khi đó, ở nam, các giải thưởng cũng đã được chia đều cho các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VI năm 2003 là một bước ngoặt đáng ghi nhớ khi giải được tổ chức không chỉ để chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm mà còn chào mừng SEA GAMES lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam. Và giải lần này cũng là giải đã có đông nhất số lượng vận động viên tham gia thi đấu lên đến 2.200 người.

Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã trải qua 6 lần  tổ chức và đã được giới chuyên môn đánh giá là thành công cả về chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Có được những thành công đó, một phần cũng nhờ vào sự ủng hộ tích cực của nhiều doanh nghiệp như: Vietsovpetro, Prudential, OSC Việt Nam, Bưu điện tỉnh, Công ty Xăng dầu tỉnh, Công ty Xổ số và Kiến thiết tỉnh, Ngân hàng Công thương tỉnh, Ngân hàng Ngoại thương tỉnh, Dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn… sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Sở TDTT tỉnh, Công an tỉnh, Bệnh viện Lê Lợi, Đội Môtô tỉnh và sự cổ vũ nhiệt tình  của người xem thành phố Vũng Tàu.

Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu luôn được sự  chỉ đạo, ủng hộ và quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các địa phương trên địa bàn. Ban biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban tổ chức Giải việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu luôn trân trọng những tình cảm chân tình và quý báu đó.

Minh Tiến

.
.
.