.

Công ty FPT trả lời khiếu nại của khách hàng

Cập nhật: 18:52, 29/11/2017 (GMT+7)

Bà Lê Thị Gấm (ngụ tại số 127, Ngô Quyền, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) gửi đơn đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phản ánh: Bà đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ truyền hình với Công ty CP Viễn thông FPT - Chi nhánh Vũng Tàu (gọi tắt là Công ty FPT), nhưng Công ty lại không cung cấp ứng dụng truyền hình cho bà. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu sự việc này.

Theo trình bày của bà Lê Thị Gấm, gia đình bà sử dụng dịch vụ internet do FPT cung cấp từ năm 2014. Tháng 10-2016, bà Gấm tiếp tục ký hợp đồng sử dụng thêm dịch vụ truyền hình FPT, đồng thời trả trước tiền cước 12 tháng, với số tiền 1,056 triệu đồng. Theo hợp đồng, Công ty FPT có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng các kênh truyền hình cơ bản, các ứng dụng vui chơi, giải trí… Vì một số lý do khác nhau nên từ tháng 3-2017, bà Gấm mới bắt đầu sử dụng dịch vụ truyền hình của FPT. 

Tháng 10-2017, gia đình bà Gấm không có nhu cầu sử dụng internet nên thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ này với Công ty FPT. Từ khi cắt internet (vẫn sử dụng truyền hình), tivi nhà bà Gấm vẫn thu được các kênh truyền hình cơ bản như phim truyện, ca nhạc… nhưng không truy cập được vào trang Youtube. “Tôi cần truy cập vào trang Youtube để học các bài thể dục dưỡng sinh. Khi không truy cập vào trang Youtube được, tôi đã phản ánh việc này với Chi nhánh Công ty FPT. Tuy nhiên, nhân viên ở đây nói tôi phải đóng khoảng hai trăm ngàn đồng nữa mới vào được trang này. Tôi đề nghị công ty trả lời thỏa đáng vì sao phải đóng thêm tiền mới vào được trang Youtube”, bà Gấm nói. 

Về vấn đề này, ông Phạm Quốc Mỹ, Phó Giám đốc Công ty FPT - Chi nhánh Vũng Tàu cho biết: Nhân viên công ty đã đến nhà bà Gấm kiểm tra tivi và xác định, các kênh truyền hình cơ bản, kho ứng dụng vui chơi, giải trí… đều hoạt động tốt. Riêng trang Youtube không truy cập được là do bà Gấm đã cắt mạng internet. Trang Youtube đòi hỏi phải có đường truyền internet mới truy cập được. Số tiền 200 ngàn đồng mà nhân viên công ty đề nghị bà Gấm đóng thêm là tiền hòa mạng internet. Như vậy, Công ty FPT đã thực hiện đúng như cam kết theo hợp đồng, ý kiến phản ánh của bà Gấm là chưa hợp lý.

PHƯƠNG NAM 

 
.
.
.