.

Xử lý tình trạng số nhà lộn xộn tại đường Võ Duy Ninh, phường Long Toàn (TP.Bà Rịa)

Cập nhật: 18:36, 21/11/2017 (GMT+7)
Tình trạng tên đường, số nhà lộn xộn trên con đường ở khu phố 3 và khu phố 5 (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) sẽ được chấn chỉnh trong thời gian tới. 
Tình trạng tên đường, số nhà lộn xộn trên con đường ở khu phố 3 và khu phố 5 (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) sẽ được chấn chỉnh trong thời gian tới. 

Người dân ở khu phố 3 và khu phố 5, phường Long Toàn (TP.Bà Rịa) gửi thư đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phản ánh, một con đường đi qua địa bàn 2 khu phố nói trên hiện cùng lúc mang 2 tên: Võ Duy Ninh và Võ Thị Sáu. Bên cạnh đó, con đường này đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, trên địa bàn khu phố 3 và khu phố 5 (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) có con đường đất dài khoảng 500m, rộng 7-9m, mặt đường có nhiều ổ gà, điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Lý Thái Tổ. Số nhà của các hộ dân ở khu phố 5 lấy tên con đường này là Võ Duy Ninh, còn số nhà của các hộ dân ở khu phố 3 (bên kia đường) ghi là đường Võ Thị Sáu. Chưa kể, trong hóa đơn tính tiền nước tại khu vực này lại ghi là đường Lý Thái Tổ. 

“Do một thời gian dài chưa có tên đường chính thức nên nhiều gia đình ở khu vực này tự đặt số nhà, tên đường, chỗ thì ghi tên đường Võ Thị Sáu, chỗ lại ghi là đường Võ Duy Ninh, còn số nhà thì lộn xộn. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn vì sự lộn xộn về tên đường, số nhà. Chẳng hạn như làm hộ khẩu, giấy tờ tùy thân, thư từ thì thất lạc, thậm chí gọi taxi cũng phải ra đường chính vì tài xế không tìm được nhà…”, chị Mai Thị Luyện, ngụ tại 26B Võ Duy Ninh chia sẻ.

Còn ông Phạm Văn Cửu, ngụ tại tổ 7, khu phố 5, phường Long Toàn cho biết, đường này nằm ở gần trung tâm TP.Bà Rịa nhưng nhiều năm nay vẫn chỉ là con đường đất, không khác gì ở nông thôn. Mỗi lần mưa, nước đọng lại thành vũng lớn và lầy lội, trơn trượt. Có nhiều người đã bị té xe vì tránh những ổ gà trên đường. “Tôi mong chính quyền cần sớm nâng cấp con đường để tạo thuận lợi cho người dân đi lại”, ông Cửu đề nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Bà Rịa cho biết: Ngày 15-6-2017, UBND TP.Bà Rịa ban hành Quyết định số 2602 về việc phê duyệt tên các tuyến đường trên địa bàn phường Long Toàn. Theo đó, con đường nêu trên có tên chính thức là Võ Duy Ninh. Phòng Quản lý đô thị TP. Bà Rịa có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan triển khai lắp đặt bảng tên đường ở điểm đầu và cuối tuyến đường. Tuy nhiên, việc cấp số nhà vẫn chưa được thực hiện chặt chẽ, khiến số nhà 2 bên đường lộn xộn: một bên thì ghi đường Võ Duy Ninh, bên còn lại là đường Võ Thị Sáu. “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự chậm trễ này, khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Đến hết tháng 11-2017, chúng tôi sẽ phối hợp với đơn vị liên quan và khu phố sẽ triển khai lắp đặt số nhà cho người dân với việc thống nhất tên đường Võ Duy Ninh trên toàn tuyến. Đồng thời, sẽ tham mưu, đề xuất với UBND TP. Bà Rịa bố trí vốn thực hiện việc duy tu, sửa chữa con đường này trong năm 2018”, ông Thuận nói.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

.
.
.