.

Trường lớp sẵn sàng năm học mới

Cập nhật: 18:00, 25/08/2023 (GMT+7)

Các ngôi trường khoác lên mình chiếc áo mới, mảng tường rực rỡ màu sắc, các dãy bàn ghế được kê ngay ngắn… để sẵn sàng chào đón năm học mới 2023-2024.

GV, nhân viên Trường MN Hương Sen (TP. Vũng Tàu) trang trí trường lớp để chuẩn bị đón năm học mới.
GV, nhân viên Trường MN Hương Sen (TP. Vũng Tàu) trang trí trường lớp để chuẩn bị đón năm học mới.

“Thay áo mới” cho ngôi trường

Đến Trường MN Hương Sen (TP.Vũng Tàu), chúng tôi bắt gặp GV, nhân viên đang miệt mài tô điểm cho ngôi trường. Dưới đôi bàn tay khéo léo của các cô giáo MN giúp cho các chiếc ghế đá, từng mảng tường, góc sân, dãy hành lang, phòng học trở nên rực rỡ, sinh động hơn.

Cô Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay trong hè, GV của trường đã tranh thủ thời gian làm đồ dùng đồ chơi để chuẩn bị cho năm học mới. Tới ngày 1/8, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công nhiệm vụ trang trí từng khu vực cho GV các khối lớp để các cô chuẩn bị và lên ý tưởng. Ngày 11/8, cán bộ, GV, nhân viên toàn trường bắt tay vào việc “thay áo mới” cho ngôi trường, để tạo không khí phấn khởi, tươi vui năm học mới. Hiện, trường lớp đã sẵn sàng chào đón HS đi học trở lại.

Bên cạnh việc vệ sinh, trang trí trường lớp, nhiều trường còn cải tạo, sửa chữa để chuẩn bị cho năm học mới. Tại Trường THCS Hà Huy Tập (huyện Châu Đức), toàn bộ cửa phòng học, mái tôn, gạch lát nền, gạch ốp ở các phòng học, hành lang, khu vệ sinh đã được thay mới. Toàn bộ trường được sơn sửa lại với tổng kinh phí khoảng 18 tỷ đồng.

Thầy Nguyễn Đại Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, từ giữa tháng 8, nhà trường đã huy động toàn bộ GV, nhân viên dọn dẹp khuôn viên trường, vệ sinh phòng học, hành lang, kê lại bàn ghế. Sau khoảng 3 ngày, công tác vệ sinh trường lớp đã hoàn thành. Năm học 2023-2024, toàn trường có 532 HS/17 lớp. Trường lớp khang trang khiến thầy cô và HS cảm thấy rất phấn khởi khi năm học mới đang tới gần.

GV Trường MN Sao Việt (TP. Vũng Tàu) tô điểm cho ngôi trường để chào đó HS trong năm học mới.
GV Trường MN Sao Việt (TP. Vũng Tàu) tô điểm cho ngôi trường để chào đó HS trong năm học mới.

Cơ sở vật chất đã sẵn sàng

Theo ông Lê Thanh Kính, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, năm học 2023-2024, toàn huyện có 63 trường MN, TH và THCS với khoảng 30.867 HS (tăng 355 em so với năm học trước).

Chuẩn bị cho năm học mới, UBND huyện đã đầu tư sửa chữa 14 trường học, gồm hoàn thiện cơ sở vật chất các trường MN Sơn Ca, Hoa Sen, Tuổi Thơ, Trúc Xanh, Sen Hồng, Hoa Mai, Tuổi Ngọc; sửa chữa, cải tạo hoàn chỉnh trường THCS Phan Đình Phùng xã Bàu Chinh, THCS Châu Đức, TH Bình Ba cơ sở 1; cải tạo, sửa chữa, chống xuống cấp trường MN Rạng Đông, THCS Trần Đại Nghĩa, THCS Hà Huy Tập. UBND huyện còn đầu tư trang bị cho các trường hệ thống sân chơi bãi tập, các thiết bị phục vụ dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục thực tiễn.

“Tới thời điểm này, cơ sở vật chất đã sẵn sàng cho năm học mới’, ông Kính khẳng định.

Còn tại TX.Phú Mỹ, năm học, toàn thị xã có 64 trường và 48 nhóm trẻ, 20 trường TH, 12 trường THCS. Thị xã tăng thêm 51 phòng học công lập và 26 phòng học tư thục so với năm học trước.

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 470 trường (tăng 3 trường so với đầu năm học 2022-2023). Tổng kính phí sửa chữa các cơ sở trường học chuẩn bị năm học 2023-2024 ước khoảng hơn 292 tỷ đồng, chủ yếu là sửa chữa nhỏ, cải tạo, chống xuống cấp, sửa chữa nhà vệ sinh cho các trường học.

Kinh phí đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị bổ sung cho năm học mới hơn 36,5 tỷ đồng. Kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản các dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khai giảng năm học 2023-2024 hơn 519,4 tỷ đồng.

(Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT)

Theo ông Nguyễn Quý Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT TX. Phú Mỹ, đến thời điểm này, công trình Trường TH Phú Mỹ 2 với quy mô 30 phòng học, khu chức năng, khu bán trú, công trình Trường TH Nguyễn Văn Trỗi có quy mô 21 phòng học, khu chức năng, khu bán trú đã được bàn giao để đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024.

Các trường TH Quang Trung, TH Nguyễn Huệ, THCS Trường Công Định và THCS Phước Hoà đã hoàn thành việc sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh để bàn giao. Đối với các trường không sửa chữa lớn, đã triển khai rà soát, sửa chữa nhỏ, hoàn thành trước ngày HS tựu trường. “Năm học mới, các đơn vị đã có phương án sắp xếp phòng học, bảo đảm yêu cầu giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục”, ông Phúc nhấn mạnh.

Còn tại TP.Vũng Tàu, năm học này, dự án Trường TH Phước An đã hoàn thành chuyển về cơ sở mới, bàn giao lại cơ sở hiện hữu cho Trường THCS Lương Thế Vinh. Ngay trong dịp hè, UBND thành phố đã phê duyệt sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất 19 trường học trên địa bàn với tổng chi phí sửa chữa là hơn 30 tỷ đồng. Các dự án sửa chữa trong hè đều đã hoàn tất trước 15/8 để chuẩn bị vào năm học mới.

Tất cả các trường học trên địa bàn thành phố đã rà soát lại hiện trạng cơ sở vật chất trường lớp, cây xanh trong khuôn viên trường học, hệ thống PCCC, thực hiện dọn vệ sinh trường, hành lang lớp học, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường, sửa chữa nhỏ… hoàn thành trước ngày 20/8.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.