.

Xà lách xoong được CDC Mỹ xếp hạng giàu dinh dưỡng nhất

Cập nhật: 15:30, 25/08/2023 (GMT+7)

Theo chuyên trang sức khỏe Good And Well, nghiên cứu của CDC Mỹ đã kiểm tra 17 dưỡng chất, bao gồm hàm lượng kali, chất xơ, protein, canxi... của 41 loại rau và trái cây giàu dinh dưỡng. Kết quả đã xác định xà lách xoong chiếm vị trí số 1 với số điểm tuyệt đối 100/100. Tiếp đó là cải thảo; cải cầu vồng; củ dền; rau bó xôi.

Theo bà Frances Largeman-Roth, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Mỹ, xà lách xoong có chứa isothiocyanates, có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách hỗ trợ cơ thể loại bỏ các chất gây ung thư tiềm ẩn.

Nhờ hàm lượng cao các khoáng chất, gồm canxi, kali, magiê và nitrat, xà lách xoong có thể giúp điều hòa huyết áp. Nó cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Xà lách xoong với hàm lượng vitamin K cao, kết hợp với mức canxi cao có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương. Một chén xà lách xoong xắt nhỏ chứa 15 mg vitamin C, và tới 649 mg beta-carotene, chất chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Chính vì vậy, ăn xà lách xoong thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như thanh lọc máu, sáng mắt, chắc xương và răng, củng cố hệ thần kinh và khử mùi cơ thể…

Loại rau này còn rất giàu nguyên tố kiềm, các loại vitamin (A, C, D, E, K, B1, B2 và B3), các khoáng tố (calcium, phosphorus, potassium...), được dùng là thảo dược để chữa các bệnh về đường hô hấp như ho, suyễn...

NGUYỄN THI
(Tổng hợp)

.
.
.