.

Đừng tò mò, "táy máy"…

Cập nhật: 18:25, 08/12/2020 (GMT+7)

- Mừng quá ông ơi?! Hôm qua tui nhận được cuộc gọi của “một cán bộ công an”, nói tui đang bị điều tra vì có liên quan đến một vụ án rửa tiền, nếu không hợp tác tui sẽ bị khởi tố, bắt giữ”.

- Rồi sao, ông có tải và cài phần mềm gián điệp mạo danh “Bộ Công an” về máy điện thoại không, có điền thông tin tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, họ tên, số CMND trên app giả mạo ấy không?!

- Hừm, nghe theo lời dọa dẫm, tải và cài cái ứng dụng chết tiệt kia về máy thì sao gọi là mừng?!

- Ờ hén. Cũng may cho ông, chứ nếu làm theo lời kẻ lừa đảo, không biết chuyện gì sẽ xảy ra?

- Thì kẻ lừa đảo sẽ điều khiển điện thoại di động của tui từ xa, tự đăng ký các dịch vụ Internet Banking, Smart Banking, thay đổi hạn mức giao dịch của tài khoản, sau đó truy cập vào tài khoản, lấy cắp và chuyển tiền của tui ra nước ngoài chứ sao nữa. 

- Ông có vẻ rành chiêu trò của bọn lừa đảo?!

- Cũng mới tìm hiểu đây thôi sau khi Bộ Công an cảnh báo một phần mềm gián điệp nhằm lừa đảo, trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của người dùng điện thoại hệ điều hành Android. 

- Phản ứng vậy cũng là nhanh nhạy, kịp thời rồi. Cũng mong nhiều người đọc được cảnh báo này để nâng cao cảnh giác, đừng tò mò, “táy máy” tải phần mềm gián điệp kia mà dính bẫy. 

- Và nếu như ai đã lỡ cài đặt app giả mạo kia thì thông báo ngay cho ngân hàng và trình báo cơ quan công an để khỏi bị lừa… mất tiền.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.