.

Dẹp nạn "quái xế"

Cập nhật: 19:55, 07/12/2020 (GMT+7)

- Cuối năm, bọn “quái xế” lại kéo nhau ra các quốc lộ, tỉnh lộ để tổ chức đua xe.

- Ừ, đám “quái xế” ngày càng manh động: ngang nhiên chặn đường, nẹt pô, rú ga inh ỏi. Lại còn phân công người livestream trực tiếp cuộc đua lên mạng nữa chứ. Sợ quá, riết rồi bà con hết dám ra đường.

- Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành đang mở đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông và đấu tranh ngăn chặn với tội phạm đua xe, hy vọng lần này sẽ xóa triệt để nạn đua xe trái phép.

- Cũng hơi khó. Để làm được điều như ông nói, các lực lượng chức năng phải làm quyết liệt, thường xuyên, chứ thỉnh thoảng mới ra quân thì…

- Sao ông bi quan thế?

- Không phải bi quan mà đó là thực tế. Tui tin quyết tâm của lực lượng chức năng, nhưng đám “quái xế” ngày càng “quái”. Các “tay đua” hẹn nhau thông qua mạng xã hội, các nhóm kín, liên tục thay đổi địa điểm rồi bất ngờ “đua” chớp nhoáng. Khi lực lượng chức năng biết được thì đám quái xế đã… hoàn thành cuộc đua rồi.

- Biết rằng khó nhưng cũng phải làm sao để chặn đứng các hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng chứ. Tui thấy đã đến lúc cơ quan chức năng kết hợp các biện pháp mạnh tay gồm tịch thu phương tiện và xử lý hình sự để xoá triệt để nạn “quái xế” rồi ông à.

- Tất nhiên là phải làm mạnh, làm quyết liệt đến khi nào hết nạn “quái xế” thì thôi. Nhưng ý tui là, ngoài những biện pháp trên, cơ quan chức năng cũng phải xử lý nghiêm các lò “độ” xe. Đây chính là những “địa chỉ” tiếp tay cho nạn “quái xế” tồn tại đó nghe.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.