.

100 ĐVTN thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Cập nhật: 17:27, 06/12/2020 (GMT+7)

Ngày 5/12, Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, Sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tiểu phẩm “Có cũng như không” của Đoàn phường Phước Hiệp và xã Long Phước tại hội thi.
Tiểu phẩm “Có cũng như không” của Đoàn phường Phước Hiệp và xã Long Phước tại hội thi.

Tham gia hội thi có 100 ĐVTN đến từ 11 xã, phường, được chia thành 5 đội, lần lượt trải qua các phần thi: Kiến thức và Tuyên truyền. Ở phần thi Kiến thức, các đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng và tìm hiểu Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế; tác hại của thuốc lá với bản thân người hút thuốc và những người xung quanh... Trong phần thi Tuyên truyền, bằng hình thức sân khấu hóa (thời gian không quá 20 phút), các đội đã nêu bật thông điệp về tác hại của thuốc lá, thông qua những câu chuyện đời thường trong cuộc sống, từ đó, gửi gắm thông điệp về trách nhiệm của giới trẻ, ĐVTN với sức khỏe bản thân, cộng đồng, cùng xây dựng môi trường sống và làm việc không khói thuốc.

Kết quả, đội liên quân: Long Toàn - Phước Nguyên đạt giải Nhất, liên quân Phước Hưng - Hòa Long đạt giải Nhì, liên quân Long Hương - Phước Trung đạt giải Ba.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.