.

Công sở chủ động phòng dịch

Cập nhật: 18:16, 08/12/2020 (GMT+7)

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; họp trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi công việc là những giải pháp được các công sở áp dụng nhằm bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 nhưng vẫn thông suốt trong điều hành. 

Người dân đến giao dịch và công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh  đều đeo khẩu trang trong khi làm việc.
Người dân đến giao dịch và công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đều đeo khẩu trang trong khi làm việc.

ĐEO KHẨU TRANG, ĐO THÂN NHIỆT

10 giờ sáng 8/12, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, chúng tôi ghi nhận có khoảng 30 người đến làm thủ tục hành chính (TTHC). Ngay cổng ra vào, Trung tâm bố trí máy đo thân nhiệt tự động, nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời có thông báo yêu cầu người dân đến giao dịch, làm thủ tục phải tuân thủ quy trình phòng, chống dịch COVID-19. 

Ông Dương Văn Thơm, Phó Trưởng Bộ phận thường trực Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh cho hay: “Trung tâm có nhiều người nước ngoài và ngoại tỉnh đến liên hệ, giao dịch nên các biện pháp phòng dịch được ưu tiên hàng đầu. Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, không chỉ cán bộ, công chức mà người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch. Bên cạnh đó, Trung tâm đã bố trí nhiều dãy ghế kê cách xa nhau ở bên ngoài để người dân điền thông tin, hồ sơ”.

Tương tự, tại UBND phường, xã của TP. Vũng Tàu, các bảng khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn được dán ở nơi dễ thấy. Công chức làm việc tại Bộ phận một cửa và người dân khi đến giao dịch đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định đeo khẩu trang. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Vũng Tàu, hầu hết người dân đến làm TTHC đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào và thực hiện giãn cách với người xung quanh. 

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, BCĐ phòng, chống COVID-19 TP. Vũng Tàu đã yêu cầu các phòng, ban và UBND phường, xã tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nội dung như: quán triệt tinh thần phòng, chống dịch cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch; yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

TĂNG CƯỜNG LÀM VIỆC TRỰC TUYẾN 

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp cũng tăng cường ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành nhằm hạn chế tiếp xúc. Cách làm này đã và đang mang lại những hiệu ứng tích cực khi vừa bảo đảm hiệu quả công việc, vừa góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. 

Tại BHXH tỉnh, tất cả cán bộ, chuyên viên đều đeo khẩu trang và sử dụng các phần mềm của BHXH Việt Nam trong xử lý công việc. Đồng thời, tăng cường trao đổi qua zalo, email và các ứng dụng khác, góp phần hạn chế giao tiếp trực tiếp. Theo ông Đặng Hồng Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, để bảo đảm xử lý nhanh công việc, tránh tồn đọng trong thời gian này, cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị thực hiện mở điện thoại di động, cập nhật zalo, email liên tục. Đặc biệt, để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, BHXH tăng cường họp trực tuyến điều hành công việc giữa lãnh đạo và các phòng ban trong đơn vị.

Tương tự, ông Nguyễn Hùng Cường, Trưởng bộ phận Pháp lý - Xây dựng, Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu cũng cho hay, các hoạt động chỉ đạo, phân công thực hiện của bộ phận đều được thực hiện qua zalo, email vừa đáp ứng được yêu cầu chống dịch, vừa bảo đảm công việc được triển khai thông suốt.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.