.
BỆNH VIỆN LÊ LỢI TIẾP NHẬN CƠ SỞ MỚI

Thân thiện hơn trong mắt người dân

Cập nhật: 18:27, 08/12/2020 (GMT+7)

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), những năm gần đây, Bệnh viện (BV) Lê Lợi đã từng bước đổi mới thái độ, phong cách phục vụ, hiện đại hóa quy trình KCB, tăng cường các dịch vụ y tế mới với mục tiêu làm hài lòng người bệnh.

Bác sĩ BV Lê Lợi thực hiện kỹ thuật Laser CO2 trong điều trị da liễu.
Bác sĩ BV Lê Lợi thực hiện kỹ thuật Laser CO2 trong điều trị da liễu.

NHIỀU TIỆN ÍCH PHỤC VỤ BỆNH NHÂN

Với mục đích phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, từ tháng 6/2020, BV Lê Lợi đã khai trương Phòng khám chuyên gia và Phòng khám chất lượng cao. Các phòng khám hoạt động vào 2 ngày cuối tuần. Đúng như tên gọi, 2 phòng khám này do các bác sĩ là chuyên gia đến từ các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh (Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện ĐH Y dược) và Ban Giám đốc cùng các Trưởng khoa của BV Lê Lợi khám, điều trị.

Bà Đỗ Thị Tiến, SN 1960, ở 468/19, Bình Giã, TP.Vũng Tàu, bị đau cột sống hơn một năm nay. Bà Tiến cho hay: “Các con tôi khuyên mẹ lên BV tuyến trên ở TP. Hồ Chí Minh để khám bệnh. Tuy nhiên, do ngại đường sá xa xôi, bệnh nhân đông phải chờ đợi lâu nên tôi cứ chần chừ. Từ ngày có Phòng khám chuyên gia tại BV Lê Lợi, tôi không phải đi xa mà vẫn được các bác sĩ giỏi của BV tuyến trên KCB. Bác sĩ tư vấn tận tình giúp hiểu thêm về bệnh tình từ đó tuân thủ phác đồ điều trị và điều chỉnh thói quen sinh hoạt cho hợp lý, giúp cho kết quả điều trị có tiến triển tốt”. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc BV Lê Lợi cho biết, ngoài Phòng khám chuyên gia và Phòng khám chất lượng cao, BV còn triển khai một số dịch vụ khác như: Khoa Dịch vụ phục vụ nhu cầu bệnh nhân điều trị nội trú; kỹ thuật điều trị Laser CO2 trong điều trị da liễu phục vụ nhu cầu làm đẹp cho người dân; phòng xét nghiệm dịch vụ; test hơi thở để tìm vi trùng gây bệnh viêm loét dạ dày, nội soi dạ dày không đau; 10 phòng dịch vụ tại khoa sản… “Những dịch vụ này không chỉ có ý nghĩa nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân mà còn nâng cao mức độ hài lòng, tạo sự yên tâm và tin tưởng cho người bệnh khi đến với BV”, bác sĩ Phước khẳng định.

THAY ĐỔI THÁI ĐỘ PHỤC VỤ

Chị Nguyễn Thị Hương (phường 7, TP. Vũng Tàu) đưa con gái 4 tuổi bị sốt vào Khoa cấp cứu, BV Lê Lợi. Lần đầu làm mẹ nên chị rất lo lắng trước tình trạng của con. Hiểu được tâm lý đó, bác sĩ Phan Văn Đăng thăm khám cẩn thận. Quay sang chị Hương, bác sĩ Đăng cho biết, bé bị sốt siêu vi, là bệnh thường gặp ở trẻ nên không có gì đáng lo; đồng thời căn dặn chị theo dõi những biểu hiện bất thường ở trẻ. Sau đó, bác sĩ mới chỉ định làm xét nghiệm để tìm nguyên nhân sốt. Mẹ con chị Hương cũng được nhân viên hướng dẫn đường đến phòng xét nghiệm. Khuôn mặt chị Hương lúc này mới giãn ra. Chị bày tỏ: “Thái độ thân thiện và tận tình của bác sĩ, điều dưỡng khiến tôi an tâm hơn”.

Các bác sĩ, nhân viên y tế làm công tác chuyên môn tại các khoa điều trị nội trú của BV Lê Lợi cũng nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuyên môn và làm hài lòng người bệnh. Nhiều bệnh nhân đã không tiếc lời khen ngợi với đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế của BV. Ông Samuel B.diaco, PhD., ở DIC Phoenix Apartments C (1811, Khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) từng gửi Thư cảm ơn đến tập thể y, bác sĩ Khoa Sản vì đã tận tình chăm sóc vợ ông trước và sau khi sinh. Trong thư, ông cảm động viết: “Chúng tôi nhận được sự chăm sóc, điều trị tuyệt vời từ bác sĩ, nữ hộ sinh đến các nhân viên trong khoa. Điều này đã làm cho vợ tôi hoàn toàn yên tâm, tin tưởng các vị. Tôi thấy tất cả các bệnh nhân trong khoa, bất kể là người Việt Nam hay nước ngoài đều được điều trị và chăm sóc tốt như nhau”.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước cho hay, để thay đổi hình ảnh trong mắt người dân, BV đã triển khai nhiều giải pháp. Ban Giám đốc BV thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu các khoa, phòng tuân thủ quy định của Bộ Y tế về phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân. Lãnh đạo các khoa phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, khi phát hiện hành vi, thái độ chưa tốt của đội ngũ y bác sĩ phải chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời, BV cũng áp dụng các giải pháp để giảm quá tải cho các phòng khám, giúp bệnh nhân không phải chờ khám lâu. Chẳng hạn, tại mỗi khoa điều trị nội trú, BV bố trí thêm phòng khám và huy động bác sĩ khám thêm giờ (ngoài giờ ca trực). Việc này vừa giúp cho bác sĩ tăng thêm thu nhập, vừa giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. 

Ngoài ra, BV cũng đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng. Người bệnh có nhu cầu đăng ký lịch khám hoặc sự hỗ trợ từ BV có thể gọi đến số điện thoại 02543611636 hoặc 0915743145 để được hướng dẫn quy trình KCB. Cuối tháng 11/2020, BV Lê Lợi đã triển khai đăng ký khám bệnh online qua website http://leloi.medpro.com.vn hoặc tải ứng dụng trên điện thoại thông minh với từ khóa “Bệnh viện Lê Lợi”. Hình thức này giúp bệnh nhân chủ động đăng ký giờ khám, ngày khám theo nhu cầu, không phải đến BV sớm để bốc số thứ tự và chờ đến lượt khám; giảm tình trạng quá tải cho BV. 

Bài, ảnh: MINH THIÊN - HOÀNG HƯỜNG

.
.
.