.

Xài mặt tốt của "Phây"!

Cập nhật: 17:40, 01/07/2018 (GMT+7)

- Đọc tin ông thầy giáo Trường tiểu học Mỹ Hiệp 2, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp bị mất tích khi du lịch Phú Quốc mà thót tim. Té ra thầy đi lạc trên một ngọn núi không có người vãng lai, sinh sống. Trong 10 ngày đi lạc, ông thầy chỉ ăn trái cây dại và uống nước mưa. 

- Thật diệu kỳ khi việc tìm thấy ông thầy giáo-trong tình trạng không áo quần, người hốc hác, râu mọc dài là nhờ mạng xã hội. Người dân ở Phú Quốc sau khi biết tin nhờ xem “Phây” đã tích cực tìm kiếm và đưa thầy xuống núi săn sóc chờ người nhà đến đón.

- Lâu lâu nghe được một chuyện hay ho và hiệu quả từ “Phây” thấy cũng hay!

- “Lâu lâu”sao được. Vẫn thường xuyên nghe ấy chứ. Nhớ chuyện anh Phạm Văn Sang ở huyện Tân Thành (BR-VT) hồi tháng 2-2018, đánh rơi bóp trong đó có số tiền cả năm làm công ăn lương anh mới dành dụm được không? Chàng thanh niên đã nhận lại của rơi chỉ sau một ngày cũng nhờ mạng xã hội đấy. Còn chuyện này mới ly kỳ nè: Một nhóm bạn trẻ ở TP.Hồ Chí Minh đã bỏ công đi tìm một… con chó bị ai đó lấy băng keo quấn quanh mõm sau khi nhìn thấy hình ảnh con chó tội nghiệp được một người chụp được và tung lên “Phây”.

- Nhớ rồi, cuối cùng họ đã tìm được chú chó tại huyện Ba Tri, Bến Tre. Cuộc giải cứu thành công nhờ “Phây”!

- Thật ra, mạng xã hội tốt hay xấu phụ thuộc vào cách mà ta sử dụng nó!

- Đúng thế! Nếu biết sử dụng mặt tốt thì nó tuyệt vời, còn lên đó để chém gió, khoe của, khoe thân thì có ngày rước vạ vào thân.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.