.

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Cập nhật: 17:34, 30/06/2018 (GMT+7)

Sáng 30-6, tại công viên Bãi Trước, Sở TN-MT phối hợp với Tỉnh Đoàn và UBND TP.Vũng Tàu tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2018. Tham dự có hơn 500 người là đoàn viên, thanh niên, người dân và khách du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT đánh trống phát động lễ mít tinh
Ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT đánh trống phát động lễ mít tinh

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc sở TN-MT cho biết, Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng về biển, với trên 3.260 km bờ biển, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. Riêng BR-VT có bờ biển dài trên 300km, có nhiều bãi tắm đẹp, tạo thuận lợi để phát triển mạnh về du lịch biển; nhiều mỏ dầu khí cùng hệ sinh thái biển phong phú. Biển, đại dương đã, đang và tiếp tục đóng vai trò quan trọng các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho con em các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho con em các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”, sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương Thế giới năm nay nhằm kêu gọi, vận động cộng đồng có trách nhiệm bảo vệ môi trường biển, khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo. Sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên ra quân thu gom rác dọc bãi biển và đạp xe diễu hành cổ động mọi người cùng chung tay bảo vệ tài nguyên môi trường biển và hải đảo.

Đoàn viên thanh niên và các em học sinh TP.Vũng Tàu đạp xe diễu hành cổ động vì môi trường
Đoàn viên thanh niên và các em học sinh TP.Vũng Tàu đạp xe diễu hành cổ động vì môi trường.
Đoàn viên thanh niên TP.Vũng Tàu dọn dẹp bãi biển.
Đoàn viên thanh niên TP.Vũng Tàu dọn dẹp bãi biển.
Các đại biểu tham dự buổi lễ mít tinh.
Các đại biểu tham dự buổi lễ mít tinh.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho con em các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu. 

Tin, ảnh: QUANG VINH

.
.
.