.

Những ổ bánh mì nghĩa tình

Cập nhật: 17:46, 10/04/2018 (GMT+7)

Vào chủ nhật mỗi tuần, tủ bánh mì chả lụa miễn phí tại số 42, Cô Giang, phường 4, TP.Vũng Tàu đã trở thành địa chỉ ăn trưa quen thuộc của người nghèo.

Anh Vũ Tiến Quân (bìa phải) trao bánh mì cho người nghèo.
Anh Vũ Tiến Quân (bìa phải) trao bánh mì cho người nghèo.

Ngay trên cửa hiệu tiệm chả lụa Tiến Quân (42, Cô Giang, phường 4, TP.Vũng Tàu), dòng chữ “Chủ nhật hàng tuần, bánh mì, chả lụa miễn phí cho người nghèo” được in to, đậm, gây sự chú ý của nhiều người. Có mặt tại đây vào trưa 8-4, chúng tôi ghi nhận, nhiều người đang xếp hàng chờ đến lượt vào nhận bánh mì miễn phí. Bên trong cửa hàng, những ổ bánh mì chả lụa nóng hổi được gói cẩn thận trong bao nilon sạch sẽ. Người đến nhận bánh mì chủ yếu là lao động nghèo như: Bác chạy xe ôm, chị thu mua ve chai, cụ già bán vé số... Có người đứng ăn tại chỗ, cũng có người mang về. Bà Lê Thị Tứ (60 tuổi, bán vé số dạo) cầm trên tay ổ bánh mì chả lụa, không giấu được xúc động nói: “Tôi vui lắm, lần nào tới cũng được nhận bánh mì. Nhờ đó, tôi tiết kiệm được 15 ngàn đồng”.

Người có ý tưởng đặt tủ bánh bánh mì miễn phí này là anh Vũ Tiến Quân (43 tuổi) chủ cửa hàng giò chả Tiến Quân. Tủ bánh mì được thành lập hơn 6 năm (từ năm 2012 đến nay), mọi chi phí hoạt động do anh Quân tự bỏ tiền túi để phục vụ miễn phí cho bà con, mỗi lần khoảng 1,5 triệu đồng. Mỗi ngày, anh Quân đều đặn trích một phần tiền lãi bán hàng, để dành đến cuối tuần làm 100 đến 150 ổ bánh mì chả lụa tặng người nghèo. “Ngày trước, tôi cũng nghèo. Giờ khá hơn, tôi nghĩ tới những người khó khăn hơn mình. Khi giúp đỡ được người khác, tôi cảm thấy ấm lòng”, anh Quân chia sẻ.

Khoảng 15 giờ, trong tủ chỉ còn lại vài ổ bánh mì anh Quân dành phần lại cho số ít người quen tuần nào cũng đến. “Hiện nay vẫn còn nhiều người khó khăn. Tôi mong có thể làm việc này mỗi ngày để giúp được nhiều người hơn. Tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều người cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để xã hội ngày một tốt đẹp hơn” anh Quân nói.

Bài, ảnh: THANH THẢO

.
.
.