.

Tư vấn du học Nhật Bản cho học sinh 2 trường THPT

Cập nhật: 18:46, 09/04/2018 (GMT+7)

Ngày 9-4, Văn phòng đại diện Trường ĐH Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) tổ chức tư vấn du học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh 2 chuyên ngành Kinh tế Kinh doanh và Quan hệ Quốc tế cho trên 200 HS của 2 trường THPT Vũng Tàu và THPT chuyên Lê Quý Đôn. 

Đại diện Trường Quốc tế Tokyo tư vấn tuyển sinh cho HS Trường THPT Vũng Tàu.
Đại diện Trường Quốc tế Tokyo tư vấn tuyển sinh cho HS Trường THPT Vũng Tàu.

Theo bà Trần Ngọc Minh, Trợ lý Văn phòng đại diện Trường ĐH Quốc tế Tokyo tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh (E- Track) của trường được khởi động năm 2014, tạo điều kiện cho SV quốc tế có cơ hội được cấp văn bằng từ chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh ở Nhật Bản. Với E-Track, SV vừa được học tập trong môi trường tiếng Anh vừa được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. Không chỉ vậy, các em còn được học tiếng Nhật chuyên sâu để phát triển các kỹ năng tiếng Nhật trong thời gian ngắn. SV cũng có cơ hội có 2 bằng ĐH thông qua chương trình học trao đổi của trường với ĐH Willamette của Mỹ hoặc có được 2 bằng cử nhân và thạc sĩ trong 5 năm. Với chuyên ngành Kinh tế Kinh doanh, SV được học kiến thức tổng hợp về kinh tế, và cách áp dụng kiến thức đã học vào hoàn cảnh kinh doanh cụ thể. Sau khi ra trường, có thể làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh quốc tế hoặc chính sách kinh tế.

Về chương trình học bổng, đại diện Trường ĐH Quốc tế Tokyo cho biết, SV có cơ hội nhận học bổng miễn giảm học phí với các mức: 30%, 50%, 80% và 100%.

Về tiêu chí và thời gian tuyển sinh: Trường ĐH Quốc tế Tokyo liên tục tuyển sinh cho các kỳ nhập học tháng 4 và tháng 9 hàng năm. Việc xét tuyển dựa trên thành tích học tập của ứng viên ở trường THPT; bài luận nêu mục đích học tập; bài luận xin học bổng; thư giới thiệu của GV; chứng chỉ tiếng Anh (đối với những người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính) như TOEFL iBT, TOEIC, IELTS, Pearson PTE, EIKEN; thành tích hoạt động ngoại khóa và những tài liệu ứng tuyển khác. Kỳ nhập học tháng 9 tới đây sẽ hết hạn nộp hồ sơ vào  ngày 20-4.

Trường ĐH Quốc tế Tokyo được thành lập năm 1965, gồm 5 khoa đào tạo ĐH và 4 khoa sau ĐH; cơ sở chính đặt tại TP. Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Đến nay, đã có SV của 50 quốc gia trên thế giới theo học chương trình E-Track, trong đó, có khoảng 10 SV đến từ tỉnh BR-VT. Tất cả các em đều được nhận học bổng của nhà trường.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

.
.
.