.

Bộ đội đảo An Bang, Đá Đông cứu 6 ngư dân gặp nạn

Cập nhật: 18:02, 09/04/2018 (GMT+7)

Từ ngày 6 đến 9-4, bộ đội đảo An Bang và Đá Đông thuộc quần đảo Trường Sa đã cấp cứu 6 ngư dân gặp nạn khi khai thác đánh bắt hải sản. Cả 6 ngư dân hiện sức khỏe đã ổn định và trở về tàu các, tiếp tục lao động.

Trước đó, ngày 6-4, ngư dân Nguyễn Khâm thuyền viên của tàu cá QNg 95861 TS lặn sâu xuống lòng biển để đánh bắt cá đã bị tai biến, hôm mê và có biểu hiện liệt chi. Ngay sau khi tàu cá QNg 95861 TS đưa thuyền viên Khâm vào đảo An Bang, các bác sĩ đảo này đã phối hợp với các bác sĩ thuộc Cục Quân y, Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 175 đang công tác ở đảo tổ chức cấp cứu. Ngư dân Khâm đã tỉnh sau đó và được các bác sĩ chăm sóc sức khỏe và trở lại tàu đánh cá bình thường.

Tiếp theo, chiều tối ngày 7-4, đài quan sát điểm A đảo Đá Đông phát hiện một ngư dân của tàu cá Huỳnh Hoa 1 mang số hiệu TG 91016 TS cách đảo 900m ôm phao bơi vào đảo kêu cứu. Ngay sau đó, đảo đã cử tổ cấp cứu đi xuồng ra tàu cá thì phát hiện trên tàu có 5 ngư dân bị ngộ độc do ăn cá hồng. Tổ cấp cứu đã sơ cứu, chống độc và hướng dẫn các ngư dân không ăn cá có màu sặc sỡ, khi có biểu hiện ngộ độc, khẩn trương liên lạc với bộ đội Trường Sa trên các điểm đảo để kịp thời cứu chữa.

MAI THẮNG

 

.
.
.