.

Cái hội tào lao!

Cập nhật: 18:23, 26/04/2018 (GMT+7)

- Không cần phải làm gì mà vẫn có tiền xài, sức khoẻ lại tràn trề, tương lai tươi sáng… 

- Ở đâu có cuộc sống như tiên ấy?

- Ở “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

- Hừm, ông đang lôi kéo tui tham gia cái tổ chức tà giáo mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”đó à? Xin lỗi nghe, bạn bè thân nhau thiệt nhưng cái vụ này thì mời ông đi chỗ khác.

- Tui lôi kéo ông đi theo cái hội tào lao đó hồi nào?!

- Ơ, chớ không phải…?

- Tui “dạo đầu” vậy chỉ để cho thấy những lời hứa hẹn viễn vông, phản khoa học của cái “Hội Thánh…” ấy để bà con mình chớ có nhẹ dạ cả tin đi theo chúng.

- Vậy thì được. Chứ tui ngay từ đầu đã thấy dị ứng với mớ giáo lý của cái tà giáo ấy rồi. Làm gì có một tôn giáo chủ trương đập bỏ bàn thờ cha ông, từ bỏ quan hệ vợ chồng, không tắm rửa, gọi bố mẹ là anh, chị em, lại bắt những người gia nhập hội đóng 1/10 thu nhập, gắn với hoạt động bán hàng đa cấp...?! 

- Có điều, cách tiếp cận của những kẻ “truyền giáo” cũng tinh vi lắm, lại ăn nói nhẹ nhàng, truyền cảm nên không ít người, nhất là các em HSSV đã tin sái cổ. Hậu quả là nhiều người đã bỏ công việc, bán nhà cửa để đi theo, một số người đã tan nhà nát cửa…  

- Vậy thì bà con mình càng phải vạch mặt những kẻ lừa đảo, không để cái tổ chức tà giáo ấy vươn vòi, gây hậu quả xấu trong xã hội.

- Tất nhiên! Không chỉ vạch mặt mà còn phải có hành động quyết liệt khi thấy chúng xuất hiện truyền đạo.

- Bằng cách nào?

- Báo ngay công an! 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.