.

Dừng chương trình phổ thông Quốc tế George Washington

Cập nhật: 18:34, 23/04/2018 (GMT+7)

Sở GD-ĐT thông báo đến các phòng GD-ĐT, trường THPT trên toàn tỉnh dừng phối hợp triển khai chương trình phổ thông Quốc tế George Washington tại các trường trên địa bàn tỉnh; yêu cầu các phòng GD-ĐT báo cáo UBND huyện, thành phố, có công văn hướng dẫn các đơn vị đã triển khai giải quyết tồn đọng với trường Trường Quốc tế George Washington để bảo đảm quyền lợi cho phụ huynh và HS.

Trước đó, cuối năm 2016, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh đồng ý chủ trương triển khai chương trình phổ thông Quốc tế George Washington tại các trường trên địa bàn tỉnh, cho phép tuyển sinh và đào tạo tại các trường TH, THCS, THPT trên tinh thần phụ huynh và HS tự nguyện đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, mới đây, Bộ GD-ĐT cho biết, theo hồ sơ pháp lý kèm theo và tài liệu hiện có về Trường Quốc tế George Washington thì đây không phải là một trường phổ thông có GV, HS và không hề được kiểm định chất lượng tại Hoa Kỳ.

Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT và 8 địa phương khác là TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố để dừng hợp tác với Trường Quốc tế George Washington theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo quyền lợi của học sinh đang theo học chương trình hợp tác với Trường Quốc tế George Washington và các bên liên quan (nếu đã triển khai).

HOÀNG DƯƠNG

 

.
.
.