.

Sớm đầu tư trang thiết bị còn thiếu cho Bệnh viện Bà Rịa

Cập nhật: 18:18, 30/03/2018 (GMT+7)

Sáng 30-3, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh do bà Nguyễn Vân Anh, Phó Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát về tình hình quản lý, sử dụng tài sản công tại Bệnh viện (BV) Bà Rịa.

BV Bà Rịa có quy mô 700 giường bệnh, gồm 11 khối nhà được bố trí các khoa phòng chuyên môn như khoa khám bệnh, khối điều trị nội trú, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, phẫu thuật, nhà nghỉ thân nhân… Về máy móc, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh được đầu tư cho BV từ năm 2015 gồm 1.248 chủng loại, phần thiết bị công trình gồm 29 chủng loại. Hầu hết các thiết bị được đầu tư có chất lượng khá tốt, được khai thác và sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. 

Qua buổi làm việc, lãnh đạo BV nêu lên một số vướng mắc, khó khăn, nhất là việc BV vẫn còn thiếu một số trang thiết bị phục vụ cho khoa Sản, khoa Cấp cứu so với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, số lượng giường bệnh cần cho khu điều trị nội trú đã vượt quá quy mô (700 giường) nên BV cần được trang bị thêm giường bệnh. 

Đoàn giám sát đề nghị BV Bà Rịa trong thời gian tới cần có phương án khai thác tốt hơn cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được giao. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan ưu tiên việc bố trí, sắp xếp bổ sung những trang thiết bị còn thiếu cho BV Bà Rịa trong thời gian sớm nhất.

MINH THIÊN

 
.
.
.