.

Cho vào "lò nóng"!

Cập nhật: 10:16, 30/03/2018 (GMT+7)

- Báo chí đưa tin một xã thuộc huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị chia 8 con bò giống cho người nhà cán bộ xã trong số 10 con bò được tỉnh cấp hỗ trợ cho người dân để phát triển chăn nuôi, hiện 5 con đã bị đem ra…  xẻ thịt. Đọc mẫu tin mà cảm thấy đắng lòng!

- Đừng bức xúc mà ảnh hưởng sức khoẻ ông ơi! Chuyện tỉnh cấp bò giống cho dân, xã chia người nhà cán bộ làm thịt cũng thuộc loại “chuyện thường ngày” mà.

- Suy nghĩ nhiều về loại “chuyện thường ngày” này, tui sực nhớ lời phát biểu chua xót “Người ta ăn của dân không từ thứ gì” của một vị lãnh đạo Nhà nước cách đây 5 năm.

- Thì thực tế đúng vậy mà: 12 con dê cấp cho dân thì “đi lạc” vào trang trại quan huyện. Gà, nhím thì “nhầm đường” tới nhà quan xã. Tiền, hàng cứu trợ cho dân nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt thì bị chặn đầu này, xà xẻo đầu kia.

 - Đến cả tiền thờ cúng liệt sĩ mà cũng bị cán bộ xã giả chữ ký để ăn chặn, ăn bớt nữa là.

- Đã đến lúc phải nói thẳng với những quan tham ấy rằng, đừng bao giờ nghĩ dân nghèo là cái nồi Thạch Sanh, lấy hết là lại đầy!

- Những cán bộ xã thôn tham lam, biến chất ấy làm gì mà hiểu được ý nghĩa sâu xa của câu ấy. 

- Vậy thì chỉ còn cách cho vào “lò nóng”thôi!

- Lò nóng gì?

- “Lò nóng lên rồi củi tươi cũng phải cháy”. Ông quên câu nói ấy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nói về công tác phòng chống tham nhũng rồi à?!

HẢI LĂNG

.
.
.