.

Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đạt kế hoạch

Cập nhật: 10:16, 30/03/2018 (GMT+7)

Sáng 30-3, BCH Đảng bộ TP.Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 13, giao ban UBND thành phố mở rộng quý I-2018.

Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu điều hành hội nghị.
Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu điều hành hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã báo cáo tóm tắt tình hình công tác quý I và chương trình công tác quý II-2018. Theo đó, trong quý I, hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của TP.VũngTàu cơ bản đạt kế hoạch đề ra và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu Thương mại - du lịch đạt 42.500 tỷ đồng, đạt 21,1% kế hoạch, tăng 10,6% so với cùng kỳ; riêng lĩnh vực dịch vụ - du lịch đạt 2.175 tỷ đồng, tăng 3,33% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 4.739 tỷ đồng, đạt 17,4% kế hoạch, tăng 13,5% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất ngành ngư nghiệp đạt 1.965 tỷ đồng, đạt 21,5% kế hoạch, tăng 13 ,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách ước đạt 1.432 tỷ đồng, đạt 36,4% dự toán năm; chi ngân sách ước đạt 254,8 tỷ đồng, đạt 16,5% dự toán năm; giải ngân vốn ngân sách của tỉnh và thành phố đạt 101,6 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, nội chính, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng được TP.Vũng Tàu quan tâm, thực hiện khá hiệu quả.

Trong quý II-2018, TP.Vũng Tàu tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường quảng bá du lịch và xây dựng các chương trình du lịch chất lượng cao; nghiên cứu đưa ra các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; xóa bỏ các điểm buôn bán trái phép; thực hiện công tác quyết toán tài chính năm 2017; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp và khởi công các công trình đủ điều kiện khởi công; giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư trong năm 2018; tổ chức xét tuyển và công nhận hoàn thành các cấp học, phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018…

Hội nghị đánh giá tình hình công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, bảo đảm an ninh trật tự, tổ chức các hoạt động vui xuân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018. Các đại biểu tham luận một số vấn đề liên quan đến phát triển du lịch của địa phương, công tác quy hoạch, bảo vệ môi trường và đô thị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị tiếp tục diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, với một số nội dung như: Cho ý kiến thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, hoạt động Hội Nông dân thành phố và các phường thuộc TP.Vũng Tàu; kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; triển khai quy định của Thành ủy Vũng Tàu về xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và tổ chức ký cam kết…

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.