.

Rất đáng để suy ngẫm

Cập nhật: 17:32, 18/03/2018 (GMT+7)

- Thế là căn biệt thự sai phép của ông tướng công an trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ đã bị lực lượng thanh tra xây dựng phá dỡ. 

- Nhìn ngôi biệt thự sang trọng bị đập bỏ, thấy tiếc và xót quá ông ơi. 

- Tiếc và xót thì cũng phải tháo dỡ. Vì nó là nhà xây trái phép, được xây bởi một vị tướng công an, hiểu biết về luật pháp nhiều hơn CBCC bình thường và người dân. 

- Trước ông tướng cựu Cục trưởng C50, ở QN cũng có ông thiếu tướng công an xây biệt thự tráng lệ không phép ngay bìa rừng, cơ quan chức năng nhiều lần lập biên bản nhưng bị phớt lờ, ba đời chủ tịch phường xử lý cũng không xong. 

- Nhưng trước dư luận và sự kiên quyết của chính quyền, cuối cùng ông tướng cũng phải thuê người tự tháo dỡ.   

- Dẫu sao cũng phải khen ông tướng và gia đình dũng cảm. Dũng cảm nhận hành vi sai trái của mình, dũng cảm đập bỏ ngôi biệt thự trị giá cả chục tỷ đồng. Hơn hẳn nhiều vị khác, sai sót đã rõ mười mươi mà vẫn không chấp hành lệnh cưỡng chế. 

- Tui thì lại nghĩ rằng, ngay từ đầu nếu gia đình ông tướng xây dựng nhà cửa theo đúng quy định của luật pháp thì mọi chuyện sẽ không rối. 

- Nếu nói thế thì cũng phải “tám” thêm rằng, nếu như ngay từ đầu, chính quyền sở tại không cả nể, ngại đụng chạm thì đã không xảy ra chuyện tháo dỡ . 

- Tui nghĩ vụ tháo dỡ biệt thự các ông tướng rất đáng cho nhiều người suy ngẫm. 

- Đúng, rất đáng để suy ngẫm. Mà bài học đầu tiên rút ra từ vụ này là CBCC, nhất là những người có cương vị, phải nêu gương, không được phép vi phạm pháp luật ngay cả việc nhỏ nhất. 

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.