.

Tháng Thanh niên 2018: Nhiều công trình, phần việc thiết thực

Cập nhật: 19:19, 16/03/2018 (GMT+7)

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, từ đầu tháng 3 đến nay, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã và đang ra sức thực hiện nhiều công trình, phần việc có ích cho cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Với phương châm “Mỗi ĐVTN một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, ngay từ đầu tháng 3, các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển, ứng phó với biến đổi khí hậu… được các cơ sở Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng, thiết thực, tạo được sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Chẳng hạn, Huyện Đoàn Đất Đỏ phát động “Ngày Chủ nhật xanh”, kêu gọi thanh niên chung tay thu gom rác thải trên địa bàn xã Lộc An (như ấp An Hải, An Hòa). Những đoạn đường trước đây đầy cỏ dại trên địa bàn xã Lộc An nay đã trở nên sạch đẹp nhờ sự nhiệt tình của các bạn trẻ. “Dù chỉ là hành động nhỏ, nhưng mình thấy rất vui khi được chung tay góp sức làm cho cảnh quan, môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp”, bạn Đồng Ngọc Anh (lớp 12A, Trường THPT Dương Bạch Mai) chia sẻ.

Hầu hết các cơ sở Đoàn trong tỉnh đều tổ chức những hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sát với nhu cầu thực tế của địa phương. Tại TP.Vũng Tàu, với mong muốn chung tay làm sạch bãi biển, cùng xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, hơn 300 ĐVTN đã không ngại nắng tháng 3, cùng quét dọn, thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh và tẩy xóa, bóc gỡ các tờ rơi, quảng cáo rao vặt ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Hình ảnh các bạn trẻ xông xáo trên đường làm lay động nhiều người.

ĐVTN TP.Vũng Tàu tẩy xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu.
ĐVTN TP.Vũng Tàu tẩy xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu.

Theo anh Trần Quang Lục, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn - Công nhân, viên chức và đô thị Tỉnh Đoàn: “Những phần việc tuy nhỏ nhưng lợi ích mang lại rất thiết thực, thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong mọi hoàn cảnh”.

Bên cạnh việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cũng được các cơ sở Đoàn quan tâm thực hiện: ĐVTN huyện Đất Đỏ đóng góp tặng 6 chiếc xe đạp với tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho HS nghèo; ĐVTN Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Vũng Tàu vận động các cá nhân, đơn vị ủng hộ máy tính đã qua sử dụng cho 7 HS nghèo vượt khó của xã Tân Hải (huyện Tân Thành) và các xã Phước Tân, Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc)…

ĐVTN Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Vũng Tàu lắp đặt máy tính để bàn cho HS nghèo vượt khó xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc).
ĐVTN Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Vũng Tàu lắp đặt máy tính để bàn cho HS nghèo vượt khó xã Phước Tân (huyện Xuyên Mộc).

Theo anh Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, sau hơn 2 tuần triển khai Tháng Thanh niên năm 2018, các cấp Đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, khẳng định được dấu ấn của mình trong việc chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư...

“Các hoạt động kể trên mới chỉ là một phần của chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018. Không chỉ dừng lại ở Tháng Thanh niên, Tỉnh Đoàn sẽ vận động các cơ sở Đoàn tiếp tục tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy tính xung kích, sáng tạo, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần dân tộc bằng những công trình, phần việc ý nghĩa”, anh Nguyễn Văn Tuân cho biết thêm.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.