"Câu view" quá mất hay!
- Chủ nhật này tui khai trương quán nhậu. Ông nhớ rủ chiến hữu tới ủng hộ bạn bè nghen!
- Sẵn sàng. Bạn hiền mở quán nhậu, tui kéo bằng hữu tới ủng hộ mỗi ngày. Mà quán nhậu ông tên gì, mở ở đâu?
- Mở ở nhà. Tên quán đơn giản thôi: “Quán nhậu bình dân”.
- Tên ấy không ấn tượng. Lấy tên khác đi!
- Lấy tên gì bây giờ?
- Thiếu gì: “Ối Giời ơi! Rẻ Quá!”, “50% nhé!”, “Xịn Nhất”, “Muỗi”, “Quán gió chiều thu”, “Gà vườn đi bộ”, “Cười lên cái coi”… Nói chung, tên quán nhậu, nhà hàng phải gây ấn tượng mạnh với khách hàng, nghe thấy là người ta muốn vô ngay.
- Đặt tên giật gân câu khách mà mồi mỡ dở, “chặt chém” thì khách cũng ngoảnh mặt, quay lưng thôi ông ơi.
- Nhưng tên quán độc đáo dẫu sao cũng thu hút được sự chú ý của khách hàng chứ.
- “Độc đáo” quá đâm ra phản cảm. Ông quên cơ quan chức năng một tỉnh ở miền Tây đã vào cuộc chấn chỉnh một số quán nhậu treo biển hiệu “độc đáo” to đùng trước cửa như “Chim to dần”, “Bóp Chim Hồi Cu Đuối”, “Dê Bốn Mùa” rồi à?
- Ờ, đặt tên quán như vậy ấn tượng thật nhưng lại quá phản cảm. Nói trắng ra “câu view” quá mất hay!
- Ông có nhớ trong cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” của văn hào Ý Etmon Do Amis có một câu nói của người cha với đứa con mà tụi mình rất thích?
- Gì chứ câu đó thì tui nhớ kỹ: “Khi đến một xứ sở mới, con chỉ cần nhìn ngoài đường phố là có thể đánh giá được trình độ văn minh của nơi đó”.
SÁU BẾN ĐÌNH