.

Chắc cũng ép phê

Cập nhật: 08:57, 29/12/2017 (GMT+7)

- “Sống trên đời này người giàu sang cũng như người nghèo khó…”.

- Ông hát vậy đâu có hay. Gần đây, tui nghe nhiều người hát vầy nè: “Sống trên đời này người giàu sang... sướng hơn người nghèo khó…”.

- Đổi lời, chế nhạc linh tinh, coi chừng vi phạm bản quyền của người ta đó ông.

- Hì hì, chế có một hai từ để cười vui chắc nhạc sĩ Lê Dinh cũng không phiền đâu. Vậy chớ ông mượn lời của ca khúc “Trở về cát bụi” để triết lý chuyện gì?

- Tui đang “cảm khái” chuyện của một số quan chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản, xây nhà lầu, sắm xe hơi... Ai ngờ bị pháp luật sờ gáy bắt giam, chờ ngày ra tòa đếm lịch.

- …

- Tui lại nghĩ tới một số bác lợi dụng chức vụ quyền hạn “nâng đỡ không trong sáng” hot-girl, con em mình vào ghế ấm, tưởng giàu sang, vinh hoa phú quí một đời, nhưng cuối cùng em út, con cái mất ghế, bản thân các bác cũng bị xử lý kỷ luật, khiến dư luận cười chê.

- Cuối năm nhắc lại việc làm không giống ai của mấy cựu quan chức, không biết có làm cho người khác giật mình, thay đổi nhận thức, quan niệm sống không nhỉ?

- Chắc cũng có ép phê chứ ông! Tui nghĩ bác nào trong đầu có ý định tham nhũng quyền lực, tìm cách nâng đỡ con cái, “chân dài”, chặn đường tiến thân của người tài, thò bàn tay nhám nhúa bòn rút của công, tham ô công quỹ đi mua nhà, sắm xe, chắc cũng giật mình khi nhớ tới chuyện những ông sếp mà tụi mình đang “tám” nãy giờ.

            HẢI LĂNG

.
.
.