.

Phim Tết Mậu Tuất - 2018: Đậm tính giải trí, hài hước

Cập nhật: 08:08, 29/12/2017 (GMT+7)
Một cảnh trong phim “Đích tôn độc đắc”.
Một cảnh trong phim “Đích tôn độc đắc”.

Còn 5 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Nhiều đạo diễn, nhà làm phim Việt Nam đang chạy nước rút để hoàn tất phim phục vụ khán giả trong dịp này. Nhìn chung, cũng giống mọi năm, các bộ phim Tết thường nhấn mạnh đến tính giải trí, hài hước, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa.

Những năm trước, một số nhà làm phim Tết đã từng thử nghiệm ở các đề tài khác nhau nhưng đều thất bại, chỉ các thể loại hài, lãng mạn và tình yêu là thành công, thu hút được khán giả đến rạp. Không dám vượt ra ngoài công thức thành công của các mùa trước, các bộ phim Tết năm nay cũng tập trung vào những yếu tố kể trên.

"Yêu em bất chấp" của đạo diễn Văn Công Viễn cũng dự kiến ra rạp vào dịp Tết. Giải thích lý do không giữ tên nguyên gốc là "Cô nàng ngổ ngáo", đạo diễn Văn Công Viễn cho biết, nếu phiên bản phim của Hàn Quốc có nội dung đậm chất tự sự thì "Yêu em bất chấp" lại mang sự trẻ trung, vui tươi cùng thông điệp phù hợp với giới trẻ Việt. Khác với phiên bản gốc “My Sassy Girl - Cô nàng ngổ ngáo", phim có thêm nhiều nhân vật mới, mang hình ảnh, cá tính riên, hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ, thú vị với khán giả. Bộ phim nội dung xoay quanh mối quan hệ nắm - buông thất thường của Minh Khôi (Hoài Lâm) và cô nàng bí ẩn Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm).

Khôi là một chàng sinh viên có ngoại hình xuề xòa, mê truyện tranh, tốt tính. Một lần vô tình cứu được cô nàng bí ẩn (Diệu Hiền) đang say khướt, cả hai bắt đầu bước vào mối quan hệ khó nắm bắt nhưng cũng đầy hấp lực. Cô gái có tính tình kì lạ, ngổ ngáo ấy có ngoại hình đúng như cô gái trong mơ mà Khôi luôn ao ước. Thế nhưng, dường như ở Diệu Hiền luôn che giấu một điều gì đó đằng sau vẻ cá tính của mình. Phim còn có câu chuyện của anh chàng đào hoa tên Huy (Công Dương) và cô bé mít ướt Phương (Ngọc Thảo), luôn xuất hiện bên cạnh những "cuộc chiến" của Hiền - Khôi, nhưng chính họ cũng dần tự viết lên những trang đẹp đẽ trong tuổi thanh xuân của mình.

Phim "Yêu em bất chấp" còn có sự tham gia của các diễn viên khách mời đặc biệt như: NSƯT Việt Anh, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Ali Hoàng Dương, Tùng Dương Idol, người mẫu Trang Trần, hotgirl Thúy Vy, được quay tại Đà Nẵng.

Phim "Đích tôn độc đắc" xoay quanh câu chuyện tình yêu của chàng trai giàu có chốn thị thành với cô gái thôn quê, xen lẫn những tình huống hài hước và tình cảm. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Hoài Linh, Tấn Beo, Thân Thúy Hà, Hứa Minh Đạt, Thanh Vy, Bạch Công Khanh - Quán quân "Gương mặt thân quen 2016"... Bạch Công Khanh đảm nhận vai một người cháu nội luôn ông mình kỳ vọng sẽ sớm có con để thực hiện nghĩa vụ nối dõi tông đường. Đây cũng là lần đầu tiên anh hợp tác với Hoài Linh trong một bộ phim hài Tết. Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, anh có một sự đồng cảm với nhân vật trong bộ phim và rất có cảm tình bởi phim kết thúc có hậu, đoàn viên. Anh cũng dành nhiều lời khen cho những diễn viên trẻ, như Bạch Công Khanh - Thanh Vy cùng tham gia diễn xuất luôn nghiêm túc, cố gắng hoàn thành vai diễn dù thời gian gấp rút.

Phim "789 Mười" thuộc thể loại hành động hài do Dustin Nguyễn phối hợp cùng Kiều Minh Tuấn sản xuất. Phim xoay quanh câu chuyện hài hước về một anh chàng bán bánh tiêu, bị một ông trùm giang hồ "nẫng tay trên" cô người yêu xinh đẹp. Anh chàng đành cầu cứu Mười - cậu bạn thân nhất ở quê. Nhưng oái oăm thay, Mười (Trường Giang đóng) lại là một người mù, lần đầu lơ ngơ lên thành phố cùng với chú vịt cưng. Dù khiếm khuyết và tính cách có phần nóng nảy, nhưng Mười lại rất giỏi võ và sống hết mình vì bạn bè. Bất ngờ bị lôi vào phi vụ "đòi người yêu", lại phải đánh đấm giữa chốn xa lạ, Mười chỉ biết đặt trọn niềm tin vào người bạn của mình.

Ngoài yếu tố hành động - hài xuyên suốt phim, "789Mười" còn là câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, tình yêu. Điều thú vị là bộ phim có nhiều phân đoạn hành động xuất phát từ những tình huống hài của từng nhân vật, vì vậy trong hành động cũng có hài. Đây là lần trở lại thứ hai của Dustin Nguyễn trong vai một lão nông "đặc sệt", sau vai diễn Tư Nghĩa trong phim "Trúng số".

Ngoài ra, một phim Tết khác là "Về quê ăn Tết" của diễn viên Ngô Thanh Vân cũng sẽ được ra mắt khán giả trong dịp này. Phim nói về nỗi niềm của những người con xa xứ đi làm ăn, trên chuyến xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau sum họp gia đình ngày Tết. Qua phim, khán giả sẽ trải qua mọi cung bậc cảm xúc và đâu đó là cảm xúc của chính mình (lo âu, chờ mong, khắc khoải) trong những ngày cuối năm.

Theo công bố từ các nhà sản xuất, mùa phim Tết năm nay, chỉ có 4 phim Việt Nam trên ra rạp. Đó là con số ít ỏi nếu so với hàng chục phim ra rạp trong vài mùa Tết trước. Theo lý giải của một nhà sản xuất, thị trường phim Tết luôn là cuộc cạnh tranh gay cấn. Bên cạnh việc cạnh tranh với nhau, các nhà làm phim Việt còn phải cạnh tranh khốc liệt với hàng chục phim ngoại, trong đó có những bộ phim thuộc hàng “bom tấn”. Vì thế, mùa phim Tết năm nay, một số nhà làm phim Việt không tham gia cũng là điều dễ hiểu.

Hy vọng, dịp Tết năm nay, khán giả sẽ có những “món ăn tinh thần” độc đáo, mới lạ, vui vẻ trong những ngày Xuân.

AN HÒA
(Tổng hợp)

.
.
.