.

Thêm 50 triệu USD đầu tư vào Công ty TNHH Nhà máy sửa chữa và đóng tàu Sài Gòn

Cập nhật: 18:46, 09/02/2018 (GMT+7)

Ngày 9-2, Công ty TNHH Nhà máy sửa chữa và đóng tàu Sài Gòn - Triyards (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã ra mắt nhà đầu tư mới vào Công ty.

Tại buổi ra mắt, ông Chan Eng Yew, Tổng Giám đốc Triyards cho biết, Tập đoàn Liên Hoa đã quyết định đầu tư 50 triệu USD vào Triyards nhằm tái cấu trúc hoạt động của Công ty. Triyards có 3 nhà máy đóng tàu tại Việt Nam, trong đó 2 nhà máy ở TP.Vũng Tàu và 1 nhà máy ở TP.Hồ Chí Minh, chủ yếu đóng tàu phục vụ ngành dầu khí, với các loại tàu như: tàu dịch vụ, tàu dầu, tàu nâng tự hành, tàu rải ống... Giai đoạn 2014-2016, do giá dầu giảm sâu, hoạt động của ngành dầu khí gặp khó khăn đã ảnh hưởng đến hoạt động của Triyards.

Hiện tại, Công ty đã bước qua giai đoạn khó khăn và đang tái cấu trúc hoạt động, trong đó tập trung đa dạng hóa sản phẩm, không chỉ đóng tàu phục vụ ngành dầu khí mà còn cho các ngành khác như: tàu nghiên cứu khoa học, tàu chở hóa chất, tàu du lịch…

Như vậy, với việc Tập đoàn Liên Hoa đầu tư 50 triệu USD, tổng vốn đầu tư của Triyards được nâng lên thành 105 triệu USD.

ĐỨC NGUYÊN

.
.
.