.

Dịch vụ cho thuê xe ô tô đắt hàng

Cập nhật: 19:22, 08/02/2018 (GMT+7)

Năm nay, phải đến ngày 28 tháng Chạp mới được nghỉ Tết nên việc đi lại bằng phương tiện công cộng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều người đã đặt tour đi du lịch nên dịch vụ cho thuê xe tự lái từ 4 đến 7 chỗ đã kín lịch từ 29 tháng Chạp đến mùng 4, mùng 5 Tết. 

TĂNG 50-60% SO VỚI NGÀY THƯỜNG

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều điểm cho thuê xe ô tô với nhiều chủng loại xe đa dạng, phong phú. Theo khảo sát, do nhu cầu lớn nên giá cho thuê xe những ngày cận Tết và trong Tết cũng tăng từ 50-60% so với ngày thường nhưng vẫn đông khách.

Anh Nguyễn Minh Thuận (105/37 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu) cho biết, 2 năm qua, cứ dịp Tết là anh lại thuê xe tự lái về quê Vĩnh Long. Theo anh Thuận, vì Tết năm nay đến 29 tháng Chạp anh mới được nghỉ làm, nếu đi xe khách thì cả gia đình sẽ rất mệt. Trong khi đó, mùng 2 Tết anh đã phải trở về TP. Vũng Tàu. Mặc dù giá thuê xe ngày Tết khoảng 1,2-1,3 triệu đồng/ngày nhưng để tiện lợi, anh Thuận vẫn thuê một chiếc Innova 7 chỗ, tự lái về quê. “Mặc dù giá thuê cao nhưng tôi cũng thuê để đi lại cho thoải mái và thuận tiện”, anh Thuận nói.

Tại điểm cho thuê xe Hoàng Vũ (96 Trần Hưng Đạo, TP.Vũng Tàu) những ngày này cũng có rất nhiều khách đặt dịch vụ thuê xe tự lái và thuê xe có tài xế đi du lịch đường dài. Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Vũ cho biết, hiện công ty của ông có 10 chiếc xe thuộc các dòng Innova, Vios, Mazda 2… từ 4-7 chỗ để cho thuê. Ngày thường, dịch vụ cho thuê xe tự lái chỉ 700.000 đồng/ngày, khách tự đổ xăng. Tuy nhiên, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết, giá dịch vụ cho thuê xe tự lái tăng lên 1,3 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, cũng có một số khách hàng đặt xe đi chơi dịp Tết từ Vũng Tàu đi Đà Lạt hoặc từ Vũng Tàu tới Nha Trang với mức giá dao động từ 2-2,5 triệu đồng/ngày (bao gồm xăng xe và tài xế) nhưng thời gian thuê phải ít nhất là 3 ngày. Theo ông Thắng, nhu cầu thuê xe đã bắt đầu tăng mạnh từ 15 tháng Chạp. Và cao điểm là từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết. 

Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Vũ (bìa phải) hướng dẫn cho khách hàng kiểm tra xe trước khi thuê xe tự lái.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Vũ (bìa phải) hướng dẫn cho khách hàng kiểm tra xe trước khi thuê xe tự lái.

NHƯNG VẪN ĐÔNG KHÁCH

Chị Lê Thị Sương (buôn bán tự do) đến điểm thuê xe tự lái 414 Thống Nhất (mới), TP. Vũng Tàu đăng ký thuê xe đi Nha Trang vào ngày mùng 2 Tết. Nhưng điểm cho thuê này cho biết chỉ còn xe sau ngày mùng 5 Tết. 

Tương tự, điểm thuê xe 54 Bacu (TP.Vũng Tàu) thời điểm này chỉ còn trống xe vào các ngày trước 30 Tết và sau ngày mùng 5 Tết. Anh Cao Hải, chủ điểm thuê 54 Bacu cho biết, hiện 10 xe Hyundai Getz, Kia Morning, Innova, Toyota Altis của cơ sở đã có khách thuê gần hết. Theo anh Hải, thủ tục thuê xe khá đơn giản, khách hàng chỉ cần có bằng lái, chứng minh nhân dân, hộ khẩu và xe máy để lại là có thể thuê được xe. Anh Cao Hải lưu ý khách hàng: Khi thuê xe, khách hàng cần để ý tới tình trạng hệ thống máy lạnh, lốp dự phòng, bộ đồ nghề theo xe... để đề phòng xảy ra sự cố. Khách hàng cũng cần quan sát kỹ nội thất và thỏa thuận kỹ với các điểm cho thuê xe về những hỏng hóc do máy móc, những lỗi không thuộc về người vận hành để tránh xảy ra tranh chấp.

Dù rằng, số người sở hữu ô tô cá nhân đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, càng gần Tết, dịch vụ cho thuê ô tô vẫn tiếp tục “ăn nên làm ra”. Các đơn vị kinh doanh cũng rất thức thời, thường xuyên bổ sung xe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tạo lợi thế cạnh trạnh.

Các dòng xe phổ thông, nhãn hiệu Mazda, Kia, Toyota từ 5-7 chỗ có giá cho thuê ngày Tết từ 1,2-1,3 triệu đồng/ngày (khách hàng tự lái). Đối với dịch vụ cho thuê xe có tài xế cũng với các dòng xe trên giá cho thuê từ 2-2,5 triệu đồng/ngày đi đường dài Nha Trang, Đà Lạt… Với dịch vụ thuê xe và tài xế đi chùa Châu Đốc (An Giang) giá cho thuê khoảng 5-6 triệu đồng/2 ngày + 1 đêm. Các loại xe 4 chỗ, nhỏ gọn như Kia Morning, Chervelet… có giá cho thuê tự lái khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.