.

Nhân viên ngân hàng tất bật ngày cận Tết

Cập nhật: 18:46, 09/02/2018 (GMT+7)

Do đặc thù công việc, những ngày giáp Tết, nhân viên nhiều ngân hàng phải tăng ca, kéo dài thời gian làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ghi nhận cho thấy, giao dịch tại các ngân hàng và cây ATM trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt, ổn định và an toàn, chưa xảy ra tình trạng gián đoạn khiến người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền.

Những ngày này, nhu cầu thanh toán qua hệ thống ngân hàng tăng mạnh. Cùng với đó, nhu cầu tiền mặt của người dân và DN cũng rất lớn. Vì vậy, tại hầu hết các chi nhánh giao dịch của các ngân hàng đều nườm nượp khách hàng ra vào để rút tiền, gửi tiền, làm ủy nhiệm chi… Do đó, các giao dịch viên, nhân viên ngân quỹ của các ngân hàng cũng phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ghi nhận cho thấy, vào những ngày cuối năm, nhân viên ngân hàng thường kết thúc công việc mỗi ngày vào lúc 18 giờ 30 đến 19 giờ.

Chị Trần Thị Nga, Phó Phòng Tiền tệ - Kho quỹ, Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Vũng Tàu cho biết: Thông thường, bộ phận kho quỹ phải về trễ hơn so với các bộ phận khác khoảng 30 phút. Vào những ngày giáp Tết, nhu cầu giao dịch tiền mặt khách hàng tăng 30% so với ngày thường, do đó phải về trễ hơn 1 giờ đồng hồ. 

Không chỉ bộ phận kho quỹ, các giao dịch viên cũng bất tật không kém. Tại các phòng giao dịch của các ngân hàng lúc nào cũng tấp nập khách hàng ra vào. Theo chị Nguyễn Thị Minh Thùy, giao dịch viên của Ngân hàng BIDV, chi nhánh BR-VT, những ngày sát Tết, các giao dịch viên luôn phải liên tay. Có khi vừa tiếp nhận tiền của khách, vừa thực hiện các giao dịch, vừa tư vấn cho khách hàng về các gói dịch vụ của ngân hàng... “17 giờ, các quầy giao dịch đóng cửa, nhưng bên trong, chúng tôi vẫn phải vào sổ, hoàn tất các chứng từ lên hệ thống, kiểm tra tin nhắn… để kịp thời giải quyết các yêu cầu cho khách. Về đến nhà lúc nào cũng chập choạng tối. Mọi việc bếp núc, con cái phải nhờ vào bố mẹ chồng và ông xã”, chị Thùy nói.

Khách hàng giao dịch tại ngân Hàng BIDV chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ghi nhận tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cho thấy, những ngày cận Tết, lượng khách giao dịch tăng mạnh. Ông Trần Hiếu Nhân, Giám đốc Agribank Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, hơn 10 ngày trở lại đây, lượng khách đến giao dịch tăng 20-30% so với ngày thường. Tại các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV…, lượng khách đến giao dịch luôn tấp nập. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh BR-VT cho biết: Từ Tết Dương lịch đến nay, lượng khách giao dịch tại BIDV BR-VT tăng mạnh. Đặc biệt, thời điểm 2 tuần trước Tết Âm lịch, lượng khách đến giao dịch tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, BIDV BR-VT đã bố trí nhân viên làm việc tại các bộ phận giao dịch khách hàng làm thêm giờ, với thời gian làm thêm từ 1-3 giờ/ngày.

Đến thời điểm này, các ngân hàng vẫn bảo đảm giao dịch thông suốt, ổn định và an toàn tại các phòng giao dịch và cây ATM, chưa xảy ra tình trạng gián đoạn khiến người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền. Ngoài ra, các ngân hàng cũng tăng cường chi trả linh hoạt bằng tiền mặt ngay tại DN, nhằm giảm tải cho các cây ATM ngày Tết; đồng thời bảo đảm nhu cầu tiền mặt cả về cơ cấu và mệnh giá theo yêu cầu của khách hàng. 

Hiện nay, giao dịch tại các cây ATM trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt.  Trong ảnh: Khách hàng rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng BIDV (đường nguyễn Du, TP. Vũng Tàu)
Hiện nay, giao dịch tại các cây ATM trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt.
Trong ảnh: Khách hàng rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng BIDV (đường nguyễn Du, TP. Vũng Tàu)

Tuy nhiên, theo lãnh đạo các ngân hàng, nhu cầu rút tiền của người dân vào dịp giáp Tết rất cao, gấp 2-3 lần so với ngày thường. Do vậy, đôi lúc tại các phòng giao dịch và các cây ATM vẫn xảy ra tình trạng quá tải, nhất là đối với những khu đông dân cư, KCN. Chính vì vậy, các ngân hàng khuyến nghị DN nên chi tiền lương, thưởng Tết sớm cho người lao động. Còn người dân không nên để sát Tết mới đi rút tiền tại các cây ATM hoặc phòng giao dịch để tránh tình trạng quá tải, phải chờ đợi lâu. 

Bài, ảnh: PHAN HÀ

.
.
.