.

Khai trương tuyến tàu thuỷ cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Vũng Tàu

Cập nhật: 14:42, 10/02/2018 (GMT+7)

Sáng 10-2, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) đã khai trương tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy TP.Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Vũng Tàu và ngược lại.

Nghi thức cắt băng khai trương tuyến vận tải đường thủy.
Nghi thức cắt băng khai trương tuyến vận tải đường thủy.

​Tuyến vận tải đường thủy này đón, trả khách tại các bến: Bạch Đằng (TP.Hồ Chí Minh), Tắc Xuất (huyện Cần Giờ) và bến KDL Hồ Mây. Thời gian hành trình dự kiến là 120 phút (TP. Hồ Chí Minh đi Cần Giờ 90 phút và Cần Giờ đi Vũng Tàu 30 phút).

Giá vé tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Cần Giờ: 200 ngàn đồng lượt; Cần Giờ đi Vũng Tàu: 100 ngàn đồng/lượt. Trường hợp khách đi thẳng từ TP.Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu và ngược lại: 250.000 đồng/lượt.

Một tàu Greenlines DP chạy trên tuyến TP.Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Vũng Tàu và ngược lại.
Một tàu Greenlines DP chạy trên tuyến TP.Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Vũng Tàu và ngược lại.

Cán bộ, công chức công tác tại huyện Cần Giờ, người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Cần Giờ, trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi kèm, được giảm 50% giá vé; người già trên 62 tuổi được giảm 30% giá vé. Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé.

​Đội tàu Green DP phục vụ các tuyến vận tải này gồm 7 tàu, với sức chứa từ 50 đến 132 hành khách/tàu, với vận tốc 25-30 hải lý/giờ. Mỗi ngày tuyến này dự kiến sẽ có 10 chuyến từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh tới Vũng Tàu, 4 chuyến tới Cần Giờ và 4 chuyến từ Cần Giờ qua Vũng Tàu.

Tin, ảnh: QUANG VINH

.
.
.