.
VẤN ĐỀ BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Dự án công viên Bà Rịa giai đoạn 1: Đã hoàn thành 90% khối lượng công việc

Cập nhật: 17:29, 13/07/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Sơn (ngụ phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) và một số bạn đọc gửi thư đến Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị thông tin về dự án Công viên Bà Rịa (quy mô, mục đích đầu tư, thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng…). Phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã gặp các cơ quan chức năng có liên quan để tìm hiểu về dự án này. 

Đường quy hoạch số 3 - một trong những hạng mục của dự án Công viên Bà Rịa (giai đoạn 1) đã hoàn thành. 
Đường quy hoạch số 3 - một trong những hạng mục của dự án Công viên Bà Rịa (giai đoạn 1) đã hoàn thành. 

Theo ông Trần Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa, việc xây dựng Công viên Bà Rịa có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần cải tạo môi trường sinh thái trong đô thị, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể thao cho người dân địa phương, đồng thời là địa điểm để tổ chức các sự kiện, lễ hội của tỉnh BR-VT. Dự án đầu tư xây dựng công trình Công viên Bà Rịa (nằm trên địa bàn phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) được UBND tỉnh phê duyệt ngày 30-10-2013. Công viên này được triển khai xây dựng trên khu đất rộng gần 44ha. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư 714,3 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 346 tỷ đồng. 

Trong giai đoạn 1, triển khai xây dựng trên diện tích rộng gần 13ha, gồm các hạng mục: Quảng trường có sức chứa hơn 20 ngàn người, đường diễu hành với mặt cắt ngang 35m, dài 430m nối từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Trần Huy Liệu; 2 bãi đậu xe được bố trí trước quảng trường dọc đường Điện Biên Phủ; Khu cây xanh kết hợp thảm cỏ, tạo mảng xanh cho khu quảng trường; Một phần hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ quảng trường như san nền, hệ thống cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước, PCCC, thông tin liên lạc… Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 218,6 tỷ đồng (trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 79 tỷ đồng), thi công trong 3 năm, dự kiến đến quý III-2018 hoàn thành. 

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích rộng gần 31ha, gồm các hạng mục: Khu cây xanh kết hợp thảm cỏ, đồi nhân tạo, hồ phun nước ở quảng trường; Hệ thống đường giao thông đối nội; Hệ thống cấp nước, thoát nước, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc… Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 hơn 495,7 tỷ đồng (trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 267 tỷ đồng), hoàn thành trong vòng 3 năm, kể từ ngày khởi công.

Giai đoạn 1 của dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 8-2015. Hiện nay, đã thi công hoàn thành 90% khối lượng công trình, với các hạng mục: quảng trường, đường quy hoạch số 3, đường Nguyễn Thị Định.

Một góc công viên Bà Rịa (giai đoạn 1) hiện nay. 
Một góc công viên Bà Rịa (giai đoạn 1) hiện nay. 

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1  TP.Bà Rịa (đại diện chủ đầu tư công trình) cho biết, hiện nay Ban Quản lý dự án đang đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của giai đoạn 1 dự án Công viên Bà Rịa. Tuy nhiên, do còn vướng mặt bằng nên công trình sẽ không hoàn thành theo đúng kế hoạch. Ban QLDA đang làm tờ trình xin gia hạn thêm thời gian thực hiện cho đơn vị thi công. Giai đoạn 2 dự án Công viên Bà Rịa hiện đang thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (liên quan đến 295 hộ gia đình, cá nhân) và xúc tiến các thủ tục tiếp theo để sớm khởi công công trình. 

Khoảng 17 giờ ngày 12-7, có mặt tại quảng trường Công viên Bà Rịa (đã được xây dựng trong giai đoạn 1), chúng tôi nhận thấy có khá đông người dân đến đây vui chơi, dạo mát. Ông Trần Văn Nam (ngụ số 146 Nguyễn Thị Định, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) phấn khởi nói: “Vào các buổi chiều hàng ngày, tôi và các con thường hay đến đây dạo mát. Việc xây dựng Công viên Bà Rịa rất hữu ích, vì tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và môi trường trong lành cho thành phố. Đây cũng là địa điểm phù hợp để tổ chức các sự kiện lễ hội, vui chơi giải trí cho người dân…”. Còn em Nguyễn Hoàng Long (ngụ số 2112 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) bày tỏ: “Cháu rất thích cảnh quan và không gian rộng rãi của quảng trường Công viên Bà Rịa. Vì vậy, cứ rảnh giờ nào là cháu lại cùng các bạn ra đây để chơi trượt patin”. 

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

.
.
.