.

Chi cục Thi hành án dân sự TP.Vũng Tàu trả lời phản ánh của người dân

Cập nhật: 18:31, 12/07/2018 (GMT+7)

Gửi đơn đến Báo BR-VT, bà Trịnh Thị Mỹ Liên (ngụ số 18/1 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu) phản ánh việc chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP.Vũng Tàu có hành vi vi phạm pháp luật trong khi thực hiện việc THA đối với tài sản là căn nhà tại địa chỉ 18/1 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

  Căn nhà số 18/1 Đô Lương, TP.Vũng Tàu là tài sản THA buộc bà Trịnh Thị Mỹ Liên phải giao trả cho ông Nguyễn Quốc Huy.
Căn nhà số 18/1 Đô Lương, TP.Vũng Tàu là tài sản THA buộc bà Trịnh Thị Mỹ Liên phải giao trả cho ông Nguyễn Quốc Huy.

Theo trình bày của bà Trịnh Thị Mỹ Liên, năm 1990, bà kết hôn với ông Nguyễn Quốc Huy và có 1 con chung là Nguyễn Huy Bảo (SN 1992). Đến năm 2004, ông Huy được chia tài sản thừa kế là mảnh đất diện tích 99,5m2 thuộc thửa đất số 155, tờ bản đồ số 13 tại phường 11, TP.Vũng Tàu. Hai vợ chồng bà cùng xây dựng căn nhà cấp 3, hạng A2, diện tích sử dụng 135,5m2 trên lô đất này, nhưng chưa có giấy chứng nhận sở hữu nhà tại địa chỉ 18/1 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu. 

Đến ngày 4-3-2011, bà Liên và ông Huy ly hôn, tự thỏa thuận về tài sản tạo dựng trong thời kỳ hôn nhân. Sau khi ly hôn, bà Liên cùng con trai vẫn ở trong căn nhà này. Tuy nhiên, đến ngày 25-5-2017, ông Huy khởi kiện đến TAND TP.Vũng Tàu, yêu cầu chia tài sản chung của ông Huy và bà Liên tạo dựng trong thời kỳ hôn nhân. Theo đó, TAND TP.Vũng Tàu đã xét xử và ra Bản án số 93/2017/HNGĐ-ST chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Huy, công nhận sự tự nguyện của ông Huy giao lại cho bà Liên số tiền 250 triệu đồng (bao gồm 192 triệu đồng định giá căn nhà và hỗ trợ 58 triệu đồng). Bà Liên phải có nghĩa vụ giao lại căn nhà đang ở tại số 18/1 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu cho ông Huy.

Cũng theo phản ánh của bà Liên, khi thi hành bản án của TAND TP.Vũng Tàu nêu trên, cán bộ Chi Cục THA TP.Vũng Tàu là ông Phạm Mạnh Hà chưa giao cho bà Liên số tiền 250 triệu đồng, nhưng yêu cầu bà phải giao trả căn nhà. Ngoài ra ông Hà còn có hành vi quát tháo, ép buộc bà Liên ký đơn THA. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về vụ việc trên, ông Châu Văn Hiển, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS TP.Vũng Tàu cho biết, việc THA phải tuân theo quy định pháp luật. Theo đó, bà Liên (bên bị THA) phải bàn giao nhà cho việc THA thì bà Liên mới được giao số tiền 250 triệu đồng, như bản án của TAND TP.Vũng Tàu và yêu cầu của ông Nguyễn Quốc Huy (bên được THA). 

“Về việc bà Liên khiếu nại chấp hành viên Hà có hành vi quát tháo, hăm dọa, ngày 12-7, cơ quan THA đã có buổi làm việc với bà Liên về nội dung này. Qua đó ghi nhận nội dung vụ việc để xem xét thái độ không đúng mực của chấp hành viên. Đồng thời có yêu cầu bà Liên cung cấp chứng cứ về những hành vi này. Tuy nhiên, bà Liên cho biết, mục đích trình bày nội dung khiếu nại này trong đơn để mong muốn chấp hành viên nâng cao nghiệp vụ về thái độ làm việc với đương sự, không yêu cầu xử lý kỷ luật nên không cung cấp chứng cứ. Chúng tôi cũng đã ghi nhận ý kiến này trong biên bản giải quyết khiếu nại”, ông Châu Văn Hiển thông tin.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
.
.
.