.

TP. Bà Rịa cần tổ chức việc đổ rác, thu gom rác tốt hơn

Cập nhật: 18:29, 12/07/2018 (GMT+7)

TP. Bà Rịa là trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh, nhưng dạo một vòng thành phố dễ nhận thấy rác thải vẫn còn vứt bừa bãi ở nhiều nơi. Thực tế cho thấy, không ít hộ dân vẫn còn tâm lý “chỉ cần sạch nhà”, nên đưa rác ra vỉa hè vứt vô tội vạ ở nhiều tuyến đường gây mất mỹ quan đô thị.  

Rác chất đống dưới chân cột điện trên tuyến đường Phạm Hùng, TP. Bà Rịa.
Rác chất đống dưới chân cột điện trên tuyến đường Phạm Hùng, TP. Bà Rịa.

Cùng với quá trình đầu tư phát triển TP. Bà Rịa xứng tầm là trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh, những tuyến đường mới của thành phố được xây dựng rất đẹp và rộng thoáng. Tuy nhiên thời gian qua, việc thu gom rác trên các tuyến đường này vẫn còn bất cập. Nhiều nơi, người dân vẫn vô tư vứt rác ra đường, dưới các cột điện, đèn chiếu sáng, nhất là các khu vực có bãi đất trống, hay những nơi thưa thớt dân cư.

Ngoài ra, hiện nay ở các tuyến đường, hầu hết chưa có những thùng rác chuyên dụng, mà chủ yếu dùng các giỏ đan, thùng nhựa để tập kết rác mỗi ngày, các giỏ rác được các hộ dân để lộn xộn trên vỉa hè, trông rất nhếch nhác và mất vệ sinh, tạo nên một hình ảnh không đẹp cho tuyến phố. Do đó, Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa cần đầu tư các thùng rác chuyên dụng, có nắp đậy tại các tổ dân phố để người dân tập kết rác. Số tiền mua thùng rác chuyên dụng này có thể thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Theo đó, ngoài vốn ngân sách có thể vận động người dân ở các tổ dân phố đóng góp thêm.

Thiết nghĩ, để có một TP.Bà Rịa sạch, đẹp mỗi ngày, không chỉ là việc của Công ty CP Dịch vụ Đô thị Bà Rịa, mà còn cần sự chung tay góp sức của cộng đồng dân cư thành phố. Vì vậy, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và bảo vệ môi trường. Về phía người dân, cần thay đổi thói quen xả rác thải, chất thải tùy tiện, nên đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định để thuận tiện cho việc thu gom. Đồng thời, cơ quan chức năng của thành phố và các phường nên thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi xả rác bừa bãi, thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu dân cư và nơi công cộng.

HỒNG THANH
(Khu phố 3, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa)

 
.
.
.