.

Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu): Hơn 10 năm vẫn chưa có cổng chính

Cập nhật: 17:27, 09/11/2017 (GMT+7)
Con đường hiện hữu dẫn vào cổng phụ Trường TH Nguyễn Viết Xuân thường xuyên ùn tắc  vào giờ cao điểm.
Con đường hiện hữu dẫn vào cổng phụ Trường TH Nguyễn Viết Xuân thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2006, nhưng đến thời điểm này, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) vẫn chưa có cổng chính, khiến khu vực cổng phụ của trường thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

CHEN CHÚC NHAU VÀO TRƯỜNG BẰNG CỔNG PHỤ

Có mặt tại Trường TH Nguyễn Viết Xuân vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 7-11, chúng tôi chứng kiến tình trạng ùn tắc cục bộ, với hàng trăm phương tiện giao thông chen chúc trên con đường chỉ rộng chừng 4m dẫn vào cổng phụ của trường. Theo cô Hoàng Thị Lin, Hiệu trưởng nhà trường, tình trạng này đã kéo dài hơn 10 năm qua. Nguyên nhân là do đến thời điểm này, trường vẫn chưa có cổng chính nên hàng trăm cán bộ, GV, hơn 2 ngàn HS và phụ huynh phải đi lại bằng con đường tạm ven hồ Bàu Trũng để dẫn vào cổng phụ.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, Trường TH Nguyễn Viết Xuân thuộc dự án Trung tâm Đô thị Chí Linh. Công trình được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2006. Theo quy hoạch, tuyến đường vào cổng chính của trường có chiều dài khoảng 246m, lòng đường rộng 10,5m. Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường này chỉ mới xây dựng được khoảng 125m. Đoạn còn lại do vướng đền bù, giải phóng mặt bằng nên chưa triển khai thi công được.

Ông Đoàn Thái Sơn, Ban đại diện cha mẹ HS Trường TH Nguyễn Viết Xuân, phản ánh: “Hiện nay, đoạn đường đi vào trường rất khúc khuỷu, chật hẹp, lại thường xuyên đi chung với xe bồn, các xe tải lớn, xe vận chuyển vật liệu xây dựng… Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Không ít phụ huynh phải để xe ngoài đường, gần chợ Chí Linh để đi bộ vào đón con”.

Theo Ban giám hiệu nhà trường, để giải quyết khó khăn trước mắt, nhà trường bố trí cho HS ra về lệch giờ để giảm ùn tắc. Theo đó, 34 lớp bán trú ra về vào lúc 16 giờ 10 phút và 16 giờ 15 phút, 19 lớp còn lại ra về sau 17 giờ. Bên cạnh đó, dịp cao điểm nhà trường còn huy động Đoàn Thanh niên của trường phối hợp với lực lượng dân phòng để điều tiết giao thông trước cổng phụ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế...

CẦN ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, cuối năm 2016, Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức họp và khảo sát thực địa để thống nhất các vấn đề liên quan đến việc đầu tư tuyến đường vào Trường TH Nguyễn Viết Xuân. Qua xem xét, UBND thành phố chấp thuận chủ trương mở rộng tuyến đường hiện hữu vào Trường TH Nguyễn Viết Xuân thêm 4m, với kết cấu bê tông xi măng, nâng chiều rộng mặt đường lên thành 10m; cải tạo phần đất trống phía trước cổng trường làm nơi phụ huynh chờ đưa đón HS. Đồng thời, UBND TP.Vũng Tàu cũng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hạ tầng kỹ thuật theo kế hoạch đã được phê duyệt, trong đó có tuyến đường vào Trường TH Nguyễn Viết Xuân; hàng quý có báo cáo về UBND thành phố về tình hình thực hiện cũng như khó khăn, vướng mắc để địa phương giải quyết hoặc báo cáo UBND tỉnh tháo gỡ.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang phối hợp để đẩy nhanh tiến độ, trong đó có nội dung giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thi công con đường dẫn vào cổng chính Trường TH Nguyễn Viết Xuân trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI

.
.
.