.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Nên làm công viên ở khu đất 21, Thống Nhất, TP. Vũng Tàu

Cập nhật: 22:35, 11/10/2017 (GMT+7)
Bảng cấm xả rác nơi công cộng tại khu đất 21 Thống Nhất không ngăn được hành vi thiếu ý thức của một số người dân.
Bảng cấm xả rác nơi công cộng tại khu đất 21, Thống Nhất, TP. Vũng Tàu không ngăn được hành vi thiếu ý thức của một số người dân.

Khu đất 21, Thống Nhất có diện tích 11.420m2, tọa lạc giữa 4 đoạn đường: Thống Nhất, Lê Lai, Lý Thường Kiệt và Phạm Ngũ Lão, thuộc địa bàn trung tâm phường 1, TP.Vũng Tàu.  

Những năm trước, đây là trụ sở làm việc của UBND tỉnh BR-VT. Sau khi Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trực thuộc di dời sang Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh tại TP.Bà Rịa, khu đất này được UBND tỉnh giao lại cho UBND TP.Vũng Tàu quản lý, sử dụng. Theo đó, các công trình, vật kiến trúc trên khu đất này được tháo dỡ. UBND TP.Vũng Tàu cũng đã giao cho UBND phường 1 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án quản lý khu đất này. 

Theo ghi nhận của người dân chúng tôi, UBND phường 1 cũng đã tổ chức các lực lượng thực hiện một số việc cải tạo khuôn viên khu đất như: dọn mặt bằng, làm đường nội bộ rộng 3,5m, trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan. Ngoài ra, UBND phường đã phân công lực lượng phối hợp với Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, Công ty CP Dịch vụ và môi trường đô thị Vũng Tàu hàng tháng tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang cây dại. Phường cũng đã lắp dựng 2 pa nô kêu gọi người dân không xả rác tại khu đất này.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực để giữ gìn khuôn viên sạch ở khu đất “vàng” nói trên, thời gian gần đây, khu vực này xuất hiện nhiều túi rác sinh hoạt và thậm chí cả rác thải xây dựng, kính vỡ, kim tiêm vật sắc nhọn vứt lung tung, tạo thành những bãi rác trong khuôn viên khu đất và phần vỉa hè giáp khu đất thuộc đường Lý Thường Kiệt, Lê Lai, Phạm Ngũ Lão… gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Thiết nghĩ, phường 1 cần gấp rút tổ chức lực lượng dọn vệ sinh và tăng cường chốt trực quanh khu vực này để ngăn chặn tình trạng lén lút xả rác như hiện nay. 

Hơn nữa, đây là khu đất khá đẹp, đã có sẵn một số cây xanh, lại nằm cạnh các ngôi trường TH, THCS với hàng ngàn học sinh. Trước khi có kế hoạch xây dựng quy mô và hiệu quả khu đất này, đề nghị chính quyền TP.Vũng Tàu nghiên cứu để xây dựng nơi đây thành một công viên, làm thảm cỏ, bồn hoa để tăng thêm khoảng xanh cho thành phố. Đồng thời thiết kế những khoảng sân chơi nho nhỏ, đường nội bộ sạch đẹp để học sinh và người dân vào đây dạo chơi, tập thể dục, sinh hoạt tập thể, tạo  không khí vui chơi, giải trí lành mạnh. 

TRẦN PHÚC MINH
(Phường 1, TP.Vũng Tàu)

.
.
.