.

Khó mà tự tung tự tác

Cập nhật: 17:48, 13/07/2018 (GMT+7)

- Lại thêm một vụ bổ nhiệm ồ ạt trước khi cắp nón nghỉ hưu kìa ông!

- Ờ, 76 cán bộ được bổ nhiệm thần tốc trong 1 ngày - một con số kỷ lục.

- Ông nhầm rồi. Ông sếp tổng nọ ký quyết định bổ nhiệm 104 nhân sự chứ không phải 76 đâu.

- Cán bộ lãnh đạo cỡ trưởng, phó phòng chớ có phải nhân viên quèn đâu mà ông sếp ký quyết định bổ nhiệm lẹ làng vậy kìa?!

- Không ít ông ở “hoàng hôn nhiệm kỳ” thường có những việc làm “kỳ lạ” được ngụy trang dưới vỏ bọc “đúng quy trình, đã thông qua các cấp, các phòng - ban, đã nghiên cứu kỹ càng” như thế.

- Nhưng một đại biểu Quốc hội nói huỵch toẹt đó “những chuyến tàu vét trước khi hạ cánh”, còn dân gian nói nôm na, dễ hiểu là “hốt cú chót”.

- Đúng vậy. Chứ nói thật, không ai tốt bụng đến mức cận ngày về hưu ban tước cho quyền cho nhiều người dưng không đạt tiêu chuẩn như vậy.

- Dư luận đang lo việc “ký bổ nhiệm chạy hưu”, “xây nhà chạy hưu”, “đám cưới chạy hưu”, “sinh nhật chạy hưu”.v.v… sẽ trở thành phong trào và ngày càng lớn mạnh.

- Không dễ thành phong trào đâu.

- Nơi này nơi kia nhiều ông sếp trước khi “hạ cánh” ký quyết định bổ nhiệm ào ào nhiều người không đạt chuẩn không phải phong trào thì là gì.

- Trước kia thôi chứ hiện nay và tới đây thì mấy ông “hoàng hôn nhiệm kỳ” khó mà tự tung tự tác.

- Vì sao?

- Vì lãnh đạo cấp trên đã sẵn sàng thu hồi các quyết định bổ nhiệm thần tốc sai trái đó. Chữ ký của sếp chẳng còn giá trị, việc “hạ cánh” có khi chẳng an toàn!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.