.

Cho trẻ chơi mà học

Cập nhật: 06:59, 13/07/2018 (GMT+7)

Một mô hình kinh doanh mới phát triển ở TP.Vũng Tàu gần đây là kinh doanh cà phê kết hợp với các chương trình vui chơi hướng đến đối tượng trẻ em, đang được khách hàng đón nhận.

Cô giáo hướng dẫn bé làm đồ chơi từ ống hút tại quán cà phê KaN.
Cô giáo hướng dẫn bé làm đồ chơi từ ống hút tại quán cà phê KaN.

Quán trà sữa Lavia (153, Ngô Đức Kế, TP.Vũng Tàu) có không gian nhỏ và vị trí không quá thuận lợi so với nhiều quán cà phê khác. Vậy nhưng, lượng khách đến quán khá đông và ổn định, cả ngày và tối. Ngoài thức uống chính là trà sữa đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng “nhí”, thì một lý do khác khiến khách đến với Lavia là do những “chiêu” quà tặng kèm theo của quán này.

Chỉ gói gọn khoảng hơn 100m2 mặt bằng, quán Lavia được chia thành 2 khu vực. Một phần là khu vui chơi cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo. Tối thứ Năm và tối Chủ nhật hàng tuần, Lavia có giáo viên nước ngoài sinh hoạt với các bé theo chủ đề theo hình thức chơi mà học: nhận biết màu sắc, đồ vật, nghề nghiệp bằng tiếng Anh; hướng dẫn bé về các đồ vật thân thiện môi trường, gia đình yêu thương… Giá vé bao gồm cả vui chơi và học tập 25.000 đồng/em. Mỗi buổi tối có giáo viên nước ngoài, quán thu hút từ 20 - 30 bé đến sinh hoạt, kéo theo đó là 30 - 40 phụ huynh. Trong khi chờ và coi chừng con vui chơi, ba mẹ thư thả thưởng thức các thức uống trong quán với mức giá từ 20 - 30 ngàn đồng/ly. 

Ngoài 2 buổi vui chơi bằng tiếng Anh kể trên, Lavia còn tổ chức các hoạt động khác như: Dạy bé làm thủ công vào tối thứ Ba, chuyên đề tâm lý về giáo dục trẻ chiều thứ Bảy, các buổi dã ngoại hàng tháng… Do được tổ chức theo hình thức chơi mà học nên đa phần các bé không nghĩ đó là một buổi học mà chỉ đơn giản là được vui chơi. Chị Thu Phương (khu đô thị Chí Linh, phường 10, TP.Vũng Tàu), mẹ Việt Bách cho biết, chị cho con mình là Việt Bách (6 tuổi) đi học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ. Lớp cũng có giáo viên nước ngoài nhưng cháu không muốn học. Từ khi biết đến quán Lavia, thỉnh thoảng chị chở con đến đây. Sau vài lần, cháu đã thích và thường đòi mẹ “Thứ 5 và Chủ nhật mẹ cho con đi Lavia nhé”.

Các em nhỏ học vẽ tại quán cà phê sách Ngọc Tước. Ảnh: MINH THANH
Các em nhỏ học vẽ tại quán cà phê sách Ngọc Tước. Ảnh: MINH THANH

Những năm gần đây, nhiều trung tâm giáo dục ngoại khóa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho con theo học của phụ huynh. Trong đó, mô hình kinh doanh nước uống kết hợp vui chơi cho trẻ em xuất hiện sau, được tổ chức với quy mô nhỏ nhưng cũng đã dần có chỗ đứng và thu hút được lượng khách hàng thường xuyên. Các chương trình phụ trợ đều miễn phí hoặc có chi phí thấp. Tuy vậy, các chương trình phụ trợ được các quán chọn lựa rất kỹ, thiết thực với một đối tượng khách hàng nên lại trở thành “thuốc dẫn” đưa khách hàng đến quán.

Cùng thương hiệu Lavia, Lavia up tại 124, Lê Lợi cũng sử dụng những chương trình tương tự, nhưng hướng vào lứa tuổi các bé lớn hơn, độ tuổi đã đi học với các hoạt động như: đọc sách cùng giáo viên nước ngoài, nói chuyện cùng con tuổi teen…

Tại quán Cà phê Sách Ngọc Tước (đường Thi Sách) ngoài điểm nổi bật là phục vụ khách đọc sách miễn phí, quán còn thường xuyên tổ chức các buổi vẽ tranh, nói chuyện chuyên đề… Quán cà phê KaN (31K2, Trịnh Hoài Đức, TP.Vũng Tàu) cũng với mô hình tương tự Lavia, kết hợp kinh doanh cà phê và các hoạt động vui chơi cho bé: Học làm thủ công, chuyên đề nói với con về tiền, khám phá khoa học. Gần đây, quán còn có một số chương trình khác dành cho phụ huynh có con nhỏ như: Mời bác sĩ bệnh viện tại TP.Hồ Chí Minh nói chuyện chuyên đề về phụ sản, nhi; huấn luyện tự tin nói chuyện trước đám đông…

Chị Huỳnh Thu Sương, chủ quán trà sữa Lavia cho biết, ban đầu, chị tổ chức những chuyên đề ngoại khóa cho trẻ do xuất phát từ sở thích cậu con trai 3 tuổi. Sau đó, thấy nhiều cha mẹ quan tâm nên chị phát triển thêm nhiều hoạt động khác và mở rộng phục vụ khách. Không ngờ, các hoạt động này lại mang đến lợi ích tốt cho kinh doanh. 

THÁI BÌNH

 
.
.
.